07/10/2012 02:51 GMT+7

Nhóm Cánh Buồm khẳng định hướng đi

VĨNH HÀ
VĨNH HÀ

TT - Sáng 6-10, nhóm Cánh Buồm công bố thành quả mới trong việc biên soạn sách giáo khoa và tổ chức hội thảo với tên gọi “Em biết cách học”.

Với nhiều thông điệp như “Đi học là hạnh phúc”, “Hiểu trẻ em, dạy trẻ em”, “Tự học, tự giáo dục” và nay là “Em biết cách học”, nhóm Cánh Buồm trung thành với quan điểm “sách giáo khoa do chính thầy và trò tạo nên trong tiết học”.

Nhà giáo Phạm Toàn, đại diện nhóm Cánh Buồm, cho biết trải qua ba năm, hiện thời nhóm của ông đã biên soạn sách Tiếng Việt trọn bộ từ lớp 1 đến lớp 5, sách Văn trọn bộ từ lớp 1 đến lớp 5, sách Lối sống từ lớp 1 đến lớp 3, sách Tiếng Anh lớp 1, lớp 2 và sách Khoa học và công nghệ lớp 1.

Ông Phạm Toàn nhấn mạnh: Những chất liệu trong các cuốn sách giáo khoa của Cánh Buồm có thể được điều chỉnh, thay đổi trong quá trình dạy học, qua góp ý, giám sát của phụ huynh, của xã hội nhưng dù thay đổi thế nào vẫn duy trì phương pháp dạy học xuyên suốt trong các cuốn sách, các môn học. Phương pháp hiện đại này không phải sử dụng những thiết bị dạy học hiện đại đắt tiền mà là hoạt động của thầy và trò. Những hoạt động, việc làm, sự trải nghiệm cụ thể sẽ dạy cho trẻ biết đồng cảm với người khác, với những nỗi đau, hay rung động trước vẻ đẹp, biết sống đồng thuận trong cộng đồng, biết khám phá và có kỹ năng nghiên cứu, khám phá, đặc biệt là biết sống trung thực.

VĨNH HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên