19/05/2016 18:24 GMT+7

​Nhóm “bảo kê” tự ý lập chốt thu tiền dân chung cư

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TTO - Vừa dọn về nhận nhà để ở được một thời gian ngắn, hàng trăm cư dân sinh sống tại khu chung cư Green Stars (phố Phạm Văn Đồng, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội) bị nhóm người lạ mặt gây khó dễ, ép thu tiền một cách phi lý.

Nhóm người lạ mặt chặn xe thu tiền của người dân lưu thông - Ảnh: Nam Trần
Nhóm người lạ mặt chặn xe thu tiền của người dân lưu thông - Ảnh: Nam Trần

Cụ thể, theo phản ảnh của nhiều người dân tại khu này, cách đây khoảng 3 tuần, một nhóm người lạ mặt đã tự ý lập chốt chặn, cản trở các phương tiện đi lại và tự tiện thu tiền của người dân.

“Hơn 10 người đàn ông lạ mặt mặc trang phục như đồ bảo vệ tự ý dựng chốt canh cách các tòa nhà của cư dân vài trăm mét, ôtô của người dân muốn di chuyển lên sảnh của các tòa nhà phải đi qua chốt này và bị ép nộp mỗi lượt 30.000 đồng” - chị N.T.M., một cư dân tại đây, cho biết.

Trong khi một người giấu tên khác cùng tòa nhà bày tỏ bức xúc: “Nhà là nhà của chúng tôi, đường là của dự án mà không rõ họ từ đâu tới dám lập chốt thu tiền, thế này có khác nào là trấn lột, cưỡng đoạt tài sản công dân”.

Không chỉ có ôtô của cư dân, taxi cũng bị nhóm người chặn không cho tiếp cận trong khu vực sảnh tòa nhà, cư dân muốn di chuyển bằng taxi buộc phải đi bộ ra khu vực gần 200m, phía ngoài barie do nhóm người nói trên dựng lên.

Quá bức xúc và lo lắng trước tình trạng này, người dân báo ban quản lý khu nhà, tuy nhiên qua một số lần họp ban quản lý khẳng định họ không liên quan.

Theo người dân, dù liên quan hay không nhưng trên địa bàn của dự án thì ban quản lý phải chịu trách nhiệm, chứ không thể “bất lực” khoanh tay đứng nhìn như vậy.

Trưa 19-5, có mặt tại khu vực nói trên chúng tôi ghi nhận chốt canh và nhóm người lạ mặt trên vẫn án ngữ tại khu vực gần dự án. Nhóm này có khoảng 10 người, chủ yếu là thanh niên mặc đồ bảo hộ màu xanh nhạt, cánh tay có đeo băng vải đỏ.

Mỗi khi có ôtô di chuyển tiến tới khu vực sảnh của dự án, ngay lập tức có một thanh niên trong nhóm tiến tới chặn. Một số chủ xe phải nộp tiền mới được phép đi qua khu vực chốt này.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Nguyễn Văn Thuận - giám đốc ban quản lý sau đầu tư của dự án - thừa nhận có hiện tượng trên. Ông Thuận khẳng định nhóm người trên hoàn toàn không thuộc ban quản lý.

“Chúng tôi cũng rất bức xúc nhưng thú thật là bất lực. Nhóm người này từ đâu đến tôi không rõ, chúng tôi đã báo công an phường sở tại và công an cũng họp cùng ban quản lý. Họ đưa ra cam kết sẽ giải tỏa chốt trên trước ngày bầu cử nhưng đến nay vẫn y nguyên”, ông Thuận thông tin.

Ông Thuận cho hay ban quản lý tiếp tục làm đơn kiến nghị công an và chính quyền lần thứ hai để xử lý tình trạng này.

Nói về việc nhóm người lập chốt chặn ngay trên đất của dự án, ông Thuận cho rằng khu vực lập chốt chặn không thuộc dự án Green Stars mà nằm trong khuôn viên thuộc hạ tầng của khu đô thị Thành phố giao lưu mà Green Stars chỉ là một trong số các dự án thuộc khu đô thị.

Chiều cùng ngày, thiếu tá Dương Văn Thuận, trưởng Công an phường Cổ Nhuế 1 (Q.Bắc Từ Liêm), cho biết trong ngày 19-5 công an phường mời các đối tượng nêu trên về trụ sở để làm việc.

“Chúng tôi đã yêu cầu họ viết cam kết, hiện nay công an phường đang tiến hành các công việc để đẩy đuổi các đối tượng lập chốt nói trên. Khi xử lý xong chúng tôi sẽ có thông tin cụ thể” - ông Thuận nói.

Green Stars được xây dựng tại số 234 Phạm Văn Đồng, Q.Bắc Từ Liêm do Tập đoàn Geleximco - Công ty cổ phần Ngôi sao An Bình làm chủ đầu tư. Tổ hợp khu căn hộ gồm 7 tòa tháp cao tầng, trong đó các tòa 21B4, 21B5 đã được bàn giao cho cư dân từ cuối năm 2015.
LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên