28/03/2014 21:09 GMT+7

Nhờ Nhật Bản kiểm tra 5 triệu yen trong loa ve chai

GIA MINH - A.H.
GIA MINH - A.H.

TTO - Công an đã chuyển 5 triệu yên mà người mua ve chai tình cờ tìm thấy trong thùng loa phế thải cho ngân hàng để kiểm đếm, quy đổi ra tiền đồng Việt Nam để có hướng giải quyết.

Người mua ve chai được giữ 511 triệu đồng?5 triệu yen thuộc người mua ve chai sau 1 năm?

Chiều 28-3, nguồn tin của Tuổi Trẻ cho biết, Công an Q.Tân Bình, TP.HCM đã chuyển toàn bộ số tiền hơn 5,2 triệu yen Nhật do chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (34 tuổi, quê Quảng Ngãi, làm nghề mua bán ve chai) giao nộp vào một ngân hàng, nhờ ngân hàng này liên hệ với phía Nhật Bản để chuyển đổi vì một số tờ tiền (khoảng hơn 1 triệu yen) đã bị mục nát, không thể lưu hành.

wMnJM6A5.jpgPhóng to
Chị Huỳnh Thị Ánh Hồng (ngồi giữa) và các đồng nghiệp ở cùng nhà trọ chia sẻ câu chuyện tìm thấy 5 triệu yen trong thùng loa cũ - Ảnh: Thuận Thắng

Trước đó chị Huỳnh Thị Ánh Hồng đã cùng các cán bộ điều tra của Công an Q.Tân Bình mở niêm phong bọc tiền mà chị đã giao nộp cho Công an P.10, Q.Tân Bình để làm thủ tục kiểm đếm lại, nộp vào ngân hàng.

Liên quan tới vụ việc, nguồn tin từ Công an Q.Tân Bình cho biết, trước hết số tiền này sẽ được ngân hàng Việt Nam liên hệ với phía Nhật bản để chuyển đổi thành tiền có thể lưu hành. Sau đó, số tiền này sẽ được quy đổi ra tiền Việt Nam đồng để có thể đưa ra quyết định xử lý cuối cùng sau khi thống nhất với VKSND Q.Tân Bình.

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 28-3 đại diện NH Vietcombank chi nhánh TP.HCM cho biết ngày 27-3 phía cơ quan công an đã nộp số tiền 5 triệu yen vào kho bạc nhà nước TP.HCM. Tuy nhiên do phía kho bạc không giữ ngoại tệ nên đã nhờ NH Vietcombank TP.HCM giữ hộ số ngoại tệ này trong lúc chờ quyết định xử lý chính thức.

Được biết trong số ngoại tệ gửi vào Vietcombank có một số bị mối mọt, cũ nát. Đại diện Vietcombank cho biết do hiện nay chưa có quyết định xử lý nên nơi này chỉ giữ hộ. Trường hợp sau khi có quyết định xử lý các bên muốn đổi số ngoại tệ bị hư hỏng này thông qua Vietcombank thì NH vẫn có thể thực hiện được, nhưng phải theo quy trình.

Theo đó NH sẽ phải liên hệ với đối tác là NH nước ngoài để phía đối tác giám định có thu đổi được hay không. Trường hợp đổi được thì theo tỉ lệ bao nhiêu. Thời gian thực hiện nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào việc có trùng với đợt xuất ngoại tệ của NH hay không, nhưng tối đa trong khoảng một tháng.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Tạm giữ hơn 5 triệu yen Nhật từ người mua ve chaiMở thùng loa cũ mua ve chai thấy... 5 triệu YenNgười nhặt ve chai và câu chuyện trả lại 10 cây vàngCảm phục chị bán ve chai

GIA MINH - A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên