21/07/2017 13:45 GMT+7

Nhớ Đà Lạt xưa với triển lãm Phố bên đồi - Hồi ức trắng đen

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Là một hoạ sĩ trẻ từng gây chú ý với triển lãm Phố bên đồi 1 diễn ra năm ngoái, Thế Thông tiếp tục làm người xem ngạc nhiên về những cái nhìn về Đà Lạt tại triển lãm Phố bên đồi 2 - Hồi ức trắng đen.

Một trong những tác phẩm của Thế Thông sẽ góp mặt vào Phố bên đồi lần này - Ảnh: NVCC

Triển lãm không màu, chỉ hai màu cơ bản là đen và trắng, đưa người thưởng lãm chu du, nhìn ngắm một Đà Lạt rất thân quen nhưng cũng nhiều hoài niệm qua 17 tác phẩm tranh và kí họa về cảnh vật và con người.

Hoạ sĩ trẻ Thế Thông (sinh năm 1989) cho biết:

“Từ những năm còn bé khi lần đầu được tới Đà Lạt, qua thời gian chứng kiến những điều “cũ kĩ” hài hoà trong mảng xanh của thiên nhiên núi rừng đang dần mất đi và thay thế bởi những khối nhà méo mó chồng chéo, sự thôi thúc trong tôi vẽ một cái gì đó càng lớn hơn”.

Hoạ sĩ trẻ Thế Thông tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật năm 2012 Hoạ sĩ trẻ Thế Thông tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật năm 2012

Triển lãm Phố bên đồi sẽ là một triển lãm thường niên được tổ chức với sự bảo trợ của A7studio cùng người sáng lập là anh Nguyễn Trung Hiền. Đây là chương trình có ý nghĩa, nhất là với những ai quan tâm đến Môi trường đô thị thông qua Hội hoạ.

Chủ đề này còn góp phần truyền tải đến người xem nhận thấy giá trị của môi trường tác động sâu sắc đến đời sống đô thị hiện đại ra sao?

Đà Lạt đã từng rất đẹp, thơ mộng và sở hữu một di sản kiến trúc giá trị, cảnh quan đặc thù, khác biệt. Được ví như một bảo tàng kiến trúc châu Âu thế kỷ 20. Đô thị hoá nhanh chóng đang làm mất dần hình ảnh ấy…

Sau lần triển lãm tổ chức lần đầu tiên tại Đà Lạt năm 2016, anh Nguyễn Trung Hiền đang và sẽ tiếp tục làm việc cùng nhiều hoạ sĩ trẻ, kiến trúc sư, các tổ chức, cá nhân những người yêu Đà Lạt nói riêng và yêu nghệ thuật nói chung tại Việt Nam để cùng lưu giữ những di sản văn hoá này thông qua những cuộc triển lãm, trưng bày cá nhân của các tác giả.

Cùng nhìn ngắm một số tác phẩm của Thế Thông được trưng bày tại Phố bên đồi 2 - mở cửa từ 27-7 tại Villa 17 Lê Hồng Phong, P.4, TP Đà Lạt.

 

 
 
MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên