04/07/2018 10:36 GMT+7

Nhờ ‘ăn vạ’, Neymar trở thành cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Sau màn lăn lộn trong trận đấu giữa Brazil và Mexico tại vòng 1/8 World Cup 2018, Neymar trở thành cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất ở Việt Nam lẫn thế giới ngày 2-7-2018.

Nhờ ‘ăn vạ’, Neymar trở thành cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất - Ảnh 1.

Neymar bỏ xa các cầu thủ khác trên bảng xếp hạng tìm kiếm của Google. - Ảnh chụp màn hình.

Khi nhắc đến các siêu sao bóng đá nổi tiếng được người dùng tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới mạng, người ta thường so sánh và nhắc đến hai cái tên là Ronaldo và Messi. 

Thế nhưng sau trận đấu vừa ăn vạ, vừa tỏa sáng trong chiến thắng 2-0 trước Mexico, Neymar đã bỏ rất xa những cái tên khác trong mối quan tâm hàng đầu của giới mộ điệu.

Trong bảng xếp hạng cầu thủ được tìm kiếm nhiều nhất trên thế giới trong ngày 2-7, Neymar đứng đầu với số điểm 100, bỏ rất xa các cầu thủ còn lại như Marouane Fellaini (32 điểm, xếp thứ 2), Romelu Lukaku (31 điểm, xếp thứ 3), Guillermo Ochoa (30 điểm, xếp thứ 4), Roberto Firmino (29 điểm, xếp thứ 5).

Riêng bảng xếp hạng tại Việt Nam, Neymar đứng đầu với 100 điểm, bỏ xa người đứng thứ hai là Romelu Lukaku chỉ có 26 điểm. Messi đứng thứ ba nhưng chỉ có 22 điểm, chỉ bằng 22% so với sự quan tâm đến Neymar.

Bên cạnh đó, theo Google, ngày nay người hâm bộ bóng đá không chỉ giới hạn niềm đam mê của mình trong những trận đấu. Thay vào đó, họ bắt đầu quan tâm nhiều hơn đến các nội dung bên lề, các câu chuyện hậu trường như các cuộc phỏng vấn cầu thủ. 

Theo thống kê mới nhất từ YouTube, trong năm 2017, thời lượng xem các video phỏng vấn cầu thủ trên toàn cầu đã tăng hơn 60%.

Bên cạnh đó, fan bóng đá cũng tìm kiếm nguồn cảm hứng và giải trí từ các video tổng hợp những pha bóng đặc sắc, hài hước hoặc hướng dẫn các kỹ năng. Các video thể thao có yếu tố hài hước đã được xem nhiều hơn đến 50% trong năm 2017.

Với nhịp sống nhanh, việc dành thời gian theo dõi tất cả các trận đấu là một điều không dễ dàng với nhiều người hâm mộ. Thay vì lựa chọn dành thời gian xem lại cả trận một cách đầy kiên nhẫn, đa số người hâm mộ thời kỹ thuật số lựa chọn chỉ thưởng thức những điểm nhấn hay nhất được bày sẵn.

Điều này khiến số lượng tìm kiếm video tổng hợp những pha điểm nhấn của các trận đấu đã tăng lên đến 90% trong năm vừa qua. Không chỉ vậy, trong số 100 video thể thao có lượt xem cao nhất trên YouTube, có đến 70 video chứa các cụm từ như “tuyệt vời nhất”, “nhất”, “tốt nhất” trong tiêu đề.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên