28/08/2013 19:47 GMT+7

NHNN giảm lượng vàng đấu thầu, giá vàng trong nước "nóng" lên

A.H.
A.H.

TTO - Hôm nay Ngân hàng Nhà nước (NHNN) lần đầu tiên giảm khối lượng vàng đấu thầu xuống còn 20.000 lượng, giảm 6.000 lượng so với phiên liền kề.

Kết thúc phiên đấu thầu, NHNN bán được đạt 19.700 lượng trên tổng số 20.000 lượng chào thầu với giá trúng thầu cao nhất là 38,25 triệu đồng/lượng, giá trúng thầu thấp nhất là 38,18 triệu đồng/lượng.

Trong phiên đấu thầu này, đã có 10 thành viên trúng thầu. Trao đổi với Tuổi Trẻ, đại diện một công ty vàng lớn cho biết phiên đấu thầu hôm nay khá hút hàng vì diễn ra trong bối cảnh giá vàng thế giới tăng chóng mặt. Do vậy các tổ chức tham gia đều muốn trúng thầu. Nhưng số vàng chào thầu còn dư lại 300 lượng vì số này quá ít không đủ chia cho các tổ chức tham gia.

Việc NHNN giảm mạnh lượng vàng chào thầu cũng tác động đến giá vàng trên thị trường. Nhiều tổ chức tham gia đấu giá nhưng không trúng thầu nên đã tìm mua ngoài thị trường, từ đó đẩy giá vàng tăng cao. Có thời điểm giá vàng miếng SJC bán ra lên đến 38,5 triệu đồng/lượng trước khi giảm về mức 38 triệu đồng/lượng vào cuối ngày. Ngoài ra, lực bán từ người dân cũng rất thấp vì nhiều dự báo cho rằng giá vàng sẽ còn tăng nên người nắm giữ vàng găm hàng chờ mức giá cao hơn.

Hiện giá vàng trong nước cao hơn giá vàng thế giới 2,5 triệu đồng/lượng, tăng so với mức chênh lệch 2,1 triệu đồng/lượng những phiên trước.

A.H.
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên