18/10/2015 18:46 GMT+7

YouTube trao 13 Play mạ bạc cho Việt Nam

MINH TRANG
MINH TRANG

TTO - Chiều 18-10 tại TP.HCM, Công ty Pops Worldwide - một trong những đối tác của YouTube quốc tế - tổ chức trao 13 Nút Play mạ bạc (Silver Button Play) cho 13 đại diện xuất sắc nhất nằm trong hệ thống của Pops.

Các nhóm, cá nhân được vinh danh Nút Play mạ bạc chiều 18-10 - Ảnh: Minh Trang

Đây là một giải thưởng thường niên trong khuôn khổ của YouTube Reward thế giới nhằm vinh danh những kênh chương trình, thông tin của cá nhân, tổ chức sở hữu số lượng người theo dõi "khủng" trên YouTube. 

Theo chia sẻ của bà Hạnh Nguyễn - giám đốc điều hành của Pops Worldwide, một trong những đối tác của YouTube tại Việt Nam thì từ năm 2012, Việt Nam là một trong những quốc gia châu Á nhận được giải thưởng Nút Play mạ bạc, thậm chí nhận được cả giải thưởng Nút Play mạ vàng của YouTube quốc tế.

Để nhận được Nút Play mạ bạc, tài khoản đăng ký của cá nhân - tổ chức phải cán mốc 100.000 lượt người theo dõi, với Nút Play mạ vàng là 1 triệu lượt người theo dõi và Nút Play mạ kim cương là 10 triệu lượt người. 

Theo những quy chuẩn này thì tính đến quý 3-2015, riêng trong mạng lưới các đối tác và chương trình của Pops Worldwide có đến 13 kênh YouTube đạt được Nút Play mạ bạc. Đó là kênh video của nam ca sĩ Tuấn Hưng với các ca khúc hit đình đám; bé Bảo An "chuyên trị" nhạc thiếu nhi; bộ ba Pops Music, Pops TV, Pops Kids do chính Pops Worldwide đầu tư sản xuất, Truyền hình Vĩnh Long với hệ thống các chương trình hài thực tế như Tuyệt đỉnh giác quan, Diêm Vương xử án; Truyền hình VTCTube chuyên cập nhật các tin tức nóng hổi đang được dư luận quan tâm; chương trình truyền hình thực tế Thách thức danh hài (Điền Quân media và HTV7) và các kênh của những nhóm làm phim trẻ gồm: Ghiền Mì Gõ, FAPTV, Mowo, Dangkhoadeptrai và Bin gà.

Có thể nói với danh sách mà Pops đưa ra lần này, nhiều khán giả phải giật mình về tốc độ phát triển chóng mặt của các kênh truyền thông mạng hiện nay, thậm chí vượt xa so với truyền hình chính thống. Đơn cử, có rất nhiều đại diện nhận được Nút Play mạ bạc trong lần vinh danh này dù họ mới chỉ tham gia hoạt động trên YouTube cách đây hai tháng như kênh Ghiền Mì Gõ của một nhóm bạn trẻ. Với những chủ đề hóm hỉnh phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả trẻ, Ghiền Mì Gõ đã cán mốc 100.000 người theo dõi với 22 triệu lượt xem và 30 sản phẩm được phát hành.

Trong khi đó, kênh Truyền hình Vĩnh Long - tuy là một kênh truyền hình địa phương nhưng cũng thường xuyên được nhắc đến nhiều trong thời gian qua khi nhanh chóng phát triển dày đặc các chương trình giải trí dành cho tầng lớp bình dân như Solo cùng bolero, Tình ca Việt, Cùng nhau tỏa sáng... 

Chính điều này giúp kênh YouTube của kênh truyền hình này đạt tới 236.115 lượt theo dõi và hơn 271 triệu lượt xem tính đến ngày 9-10-2015.

Từ chối tiết lộ về tỉ lệ doanh thu giữa các đơn vị trung gian (như Pops Worldwide) và các đối tác nêu trên khi tham gia mạng lưới của YouTube, nhưng bà Hạnh Nguyễn cũng chia sẻ rằng: nguồn lợi từ YouTube đến từ nhiều phía, đặc biệt là quảng cáo.

 

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên