10/04/2015 09:14 GMT+7

Xiaomi tuyên bố đã bán 2 triệu điện thoại trong 24 giờ

TRƯỜNG SƠN
TRƯỜNG SƠN

TTO - Hãng điện thoại Xiaomi (Trung Quốc), nổi tiếng với các sản phẩm nhái thiết kế iPhone, tuyên bố đã lập kỷ lục thế giới với doanh số hơn 2 triệu chiếc smartphone chỉ trong vòng một ngày.

“Xiaomi đã lập Guinness với 2,11 triệu điện thoại bán ra online, điều này không thật điên rồ sao?” – Xiaomi viết trên Twitter hôm qua 9-9, kèm theo ảnh lãnh đạo của hãng nhận bằng kỷ lục từ Guinness.

Ảnh Xiaomi nhận bằng kỷ lục từ đại diện Guinness được chia sẻ trên Twitter của hãng.

Theo hình ảnh được chia sẻ, Xiaomi đã lập kỷ lục là hãng “có số điện thoại bán ra nhiều nhất trong vòng 24 giờ trên cùng một kênh bán hàng”. Lượng hàng bán ra khổng lồ giúp Xiaomi thu vào 355 triệu USD.

Xiaomi đạt doanh số ấn tượng kể trên trong buổi flash sale trực tuyến với tên gọi "Ngày hội Mi" trên trang web của hãng Mi.com để mừng sinh nhật tròn năm tuổi hôm 8-4.

Flash sale là hình thức giảm giá một số mặt hàng, sản phẩm của doanh nghiệp trong một thời gian nhất định mà doanh nghiệp đó chỉ định.

Chính việc bán được hơn 2 triệu điện thoại chỉ thông qua kênh bán hàng trực tuyến trong sự kiện này đã làm doanh số của Xiaomi ấn tượng hơn hẳn so với Apple, vốn bán được hơn 10 triệu iPhone trong cuối tuần ngay khi ra mắt iPhone 6 và iPhone 6 Plus.

Apple phải mất ba ngày để đạt doanh số khổng lồ này, và nó là kết quả tổng hợp tại các cửa hàng Apple Store trên khắp thế giới cũng như các kênh bán lẻ khác, trong khi Xiaomi chỉ thông qua kênh bán hàng trên trang web của mình trong một ngày duy nhất.

Ngoài smartphone, Xiaomi còn bán được vô số mặt hàng khác, gồm 770.000 thiết bị gia dụng thông minh, 79.000 bộ phát Wi-Fi và 38.000 tivi thông minh, trong sự kiện mừng sinh nhật.

Sản phẩm của Xiaomi hiện chưa được bán ở Mỹ, nhưng hãng điện thoại Trung Quốc đang tăng trưởng rất nhanh ở các thị trường nó có mặt. Xiaomi chiếm 4,4% thị phần smartphone thế giới trong quý 4-2014, nằm trong top 5 cùng với Huawei (6,3%), Motorola/Lenovo (6,5%), Apple (19,7%) và Samsung (19,9%), theo hãng phân tích International Data Corporation.

TRƯỜNG SƠN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: Xiaomi Apple iPhone flash sale