19/06/2015 06:05 GMT+7

WikiLeaks công bố thêm hơn 276.000 tài liệu vụ Sony Pictures

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Ngày 18-6, trang web WikiLeaks tung lên mạng 276.394  tài liệu mới có được từ vụ tin tặc tấn công hãng phim Sony Pictures.

Trang Twitter của WikiLeaks trên máy tính - Ảnh: Reuters

Theo AFP, đây là lần thứ 2 WikiLeaks phát tán các tài liệu bị tin tặc đánh cắp của Sony Pictures. Lần trước vào tháng 4 với hơn 30.000 tài liệu. Cả hai nhóm tài liệu này đều có thể tìm thấy trên trang của WikiLeaks.

Động thái này có thể sẽ tiếp tục gây thêm những rắc rối cho hãng phim của Nhật.

Thông tin phát tán tài liệu được WikiLeaks công bố trên tài khoản Twitter của họ với nội dung “Tài liệu của Sony, phần 2 – 276.394 tài liệu khác” và kèm theo đường link dẫn tới kho lưu trữ tài liệu.

Theo WikiLeaks, các tài liệu được họ công bố lần này đáng quan tâm với dư luận vì cho thấy, Sony là một tập đoàn có ảnh hưởng lớn trong mối quan hệ với Nhà Trắng, có khả năng gây ảnh hưởng tới các điều luật và chính sách ban hành.

Hãng phim Sony Pictures là công ty con của tập đoàn Sony có trụ sở tại Nhật. Hãng này bị tin tặc tấn công quy mô lớn hồi tháng 11 năm ngoái làm sập toàn bộ hệ thống mạng máy tính và mất nhiều thông tin nhạy cảm.

Nhà Trắng từng cáo buộc hacker Triều Tiên đứng sau vụ tấn công nhưng Bình Nhưỡng phản đối điều này. Một số dữ liệu nhạy cảm của Sony Pictures đã được tung lên mạng nhằm đe doạ Sony Pictures, không cho công chiếu tại các rạp bộ phim “The Interview” kể chuyện điệp viên CIA mưu sát nhà lãnh đạo Triều Tiên.

 

 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên