06/05/2015 14:45 GMT+7

​VNPT Hà Nội áp dụng “hóa đơn điện tử” trên toàn thành phố

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 5-5, VNPT Hà Nội cho biết sẽ chính thức áp dụng hóa đơn điện tử (HĐĐT) trong thanh toán cước viễn thông - công nghệ thông tin (CNTT) trả sau trên toàn thành phố. 

Với HĐĐT, đến ký nộp cước viễn thông - CNTT, khách hàng của VNPT Hà Nội sẽ nhận được giấy biên nhận thanh toán thay cho hóa đơn giấy thường lệ. Muốn in và tải HĐĐT khách hàng chỉ việc truy cập website: http://hanoi.vnpt.vn bằng ID và mật khẩu đã được cung cấp.

Việc áp dụng HĐĐT được VNPT Hà Nội thực hiện theo chủ trương của Chính phủ, Bộ Tài chính và Tổng cục Thuế nhằm giúp doanh nghiệp thuận tiện cho việc hạch toán kế toán, đối chiếu dữ liệu, quản trị kinh doanh của doanh nghiệp, tiện cho việc kê khai, nộp thuế.

Tăng tính an toàn cho hóa đơn khi HĐĐT có thể sao chép thành nhiều bản, tránh được các rủi ro, thất lạc, hư hỏng hóa đơn, nếu mất có thể yêu cầu cấp lại hóa đơn.

Việc áp dụng HĐĐT còn phù hợp với các công nghệ tiên tiến đang được áp dụng như Mobile Banking, Internet Banking, SMS Banking và góp phần bảo vệ môi trường; đồng thời được khởi tạo, lập, gửi nhận lưu trữ và quản lý bằng phương tiện điện tử nên không phải mất chi phí cho kho tàng lưu trữ (hóa đơn phải lưu trữ 10 năm theo quy định), giảm thiểu tối đa nhân công quản lý và khai thác hóa đơn phục vụ khách hàng...

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên