27/05/2017 20:55 GMT+7

Trục trặc máy tính, British Airways hủy hàng loạt chuyến bay

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Hãng hàng không Anh British Airways ngày 27-5 đã hủy mọi chuyến bay từ hai sân bay quốc tế lớn ở London là Heathrow và Gatwick do sự cố máy tính trên phạm vi toàn cầu.

British Airways đã phải hủy hàng loạt chuyến bay do sự cố máy tính - Ảnh: Reuters
British Airways đã phải hủy hàng loạt chuyến bay do sự cố máy tính - Ảnh: Reuters

Trong một thông báo, hãng này cho biết "đang nỗ lực giải quyết sự cố nhanh nhất có thể", đồng thời phủ nhận tin nói họ bị tấn công mạng.

"Quý khách vui lòng không đến sân bay Heathrow và Gatwick. Chúng tôi đang bị sự cố lớn về hệ thống công nghệ thông tin và sự cố này đang gây gián đoạn nghiêm trọng hoạt động bay của chúng tôi trên toàn cầu", Reuters trích dẫn thông báo của hãng cho biết.

Tại sân bay Heathrow, ban quản lý sân bay đã ra tuyên bố xác nhận toàn bộ chuyến bay của British Airways được lên kế hoạch cất cánh trước 18h giờ ngày 27-5 giờ địa phương (0h ngày 28-5 giờ Việt Nam) đã bị hủy. Tại sân bay Gatwick tình hình cũng tương tự.

Ngoài London, theo RT đã có nhiều báo cáo cho biết hành khách trên khắp thế giới bị ảnh hưởng bởi sự cố của British Airways, từ Rome (Ý), Prague (CH Séc), Stockholm (Thụy Điển) đến Malaga (Tây Ban Nha), Lisbon (Bồ Đào Nha)...

Nhiều hành khách bị trễ chuyến đã lên mạng xã hội chỉ trích British Airways đã không phục vụ thức ăn nước uống cho họ như một cách bồi thường...

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên