15/03/2017 10:26 GMT+7

Trẻ em Thụy Điển học về lập trình từ lớp 1

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Hướng tới mục tiêu trở thành quốc gia có năng lực công nghệ cạnh tranh nhất thế giới, Thụy Điển sẽ đưa kiến thức lập trình vào dạy cho học sinh ngay từ năm đầu bậc tiểu học.

Trẻ em Thụy Điển học với máy tính bảng ở trường - Ảnh: Fredrik Sandberg/TT
Trẻ em Thụy Điển học với máy tính bảng ở trường - Ảnh: Fredrik Sandberg/TT

Theo trang The Local (phiên bản Thụy Điển), mặc dù đã là một trong những quốc gia dẫn đầu về công nghệ thông tin của thế giới, Thụy Điển vẫn muốn tạo điều kiện hơn nữa để các thế hệ tương lai của nước này tiếp tục làm chủ công nghệ ở lứa tuổi ngày càng sớm hơn.

Bộ trưởng giáo dục Thụy Điển Gustav Fridolin lập luận: "Thụy Điển nên trở thành quốc gia mà mọi đứa trẻ tới trường đều được chuẩn bị tốt nhất cho cuộc sống lao động về sau, và kiến thức lập trình cần được khởi động sớm".

Những thay đổi trong chương trình học này sẽ được áp dụng chậm nhất là từ tháng 7-2018. Ông Fridolin cho rằng kỹ năng lập trình không chỉ hữu dụng với những học sinh muốn trở thành lập trình viên sau này, mà còn cần thiết trong rất nhiều lĩnh vực ngành nghề khác trong tương lai.

Không chỉ kiến thức lập trình, để củng cố thêm năng lực công nghệ số cho thế hệ trẻ, chương trình học dành cho học sinh tiểu học của Thụy Điển cũng được bổ sung thêm cả kiến thức hướng dẫn trẻ kỹ năng phân biệt các nguồn tin đáng tin cậy và không đáng tin.

Thẩm định nguồn tin là vấn đề gần đây cũng trở nên đặc biệt nóng ở Thụy Điển, ngay cả nhà vua Thụy Điển cũng đã từng lên tiếng nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thẩm định nguồn tin.

Bộ trưởng Gustav Fridolin cho rằng sự tồn tại nhiều nguồn tin phong phú, đa dạng là thực tế của xã hội hiện đại, nhưng mặt khác ông cũng nhấn mạnh đến tầm quan trọng của việc chuẩn bị cho trẻ kỹ năng định vị những nguồn tin đáng tin cậy giữa biển thông tin đó. 

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên