01/06/2015 17:32 GMT+7

Tranh Doodle của trẻ em VN lên trang chủ Google

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Ngày 1-6 năm nay, logo trên trang chủ Google.com.vn đã biến tấu theo tranh vẽ của em Lê Hiếu (8 tuổi) - người chiến thắng cuộc thi Doodle 4 Google.

Trang chủ Google.com.vn ngày 1-6-2015 thể hiện theo tác phẩm
Trang chủ Google.com.vn ngày 1-6-2015 thể hiện theo tác phẩm Đón xuân Ất Mùi của em Lê Hiếu, thắng giải Doodle 4 Google Việt Nam - Ảnh chụp giao diện màn hình

Doodle 4 Google do Google tổ chức lần đầu tiên tại Việt Nam, mục tiêu khuyến khích các em nhỏ vẽ nên ước mơ và đóng góp cho cộng đồng, đề cao và thúc đẩy sự sáng tạo.

Cuộc thi dành cho tất cả trẻ em Việt Nam ở độ tuổi 7-15 tham gia thiết kế tác phẩm Doodle (biến tấu logo Google) với chủ đề "Ước mơ của em".

Tác phẩm Đón xuân Ất Mùi của Lê Hiếu (8 tuổi, Đồng Nai) đã đoạt giải nhất Doodle 4 Google Việt Nam, theo công bố của Google trên website, và tác phẩm đã được đưa lên trang chủ công cụ tìm kiếm Google.com.vn trong ngày hôm nay, nhân kỷ niệm Ngày quốc tế thiếu nhi 1-6.

Sophie Trần - giám đốc marketing thị trường Việt Nam, Google châu Á - Thái Bình Dương, đại diện ban tổ chức - cho biết: "Chúng tôi yêu thích tác phẩm Doodle thắng giải ngay từ cái nhìn đầu tiên, từ màu sắc tươi vui cho đến đường nét đơn giản, hay cách khắc họa nhân vật và những hình ảnh biểu trưng của ngày tết rất sáng tạo".

"Bức vẽ mang hình ảnh tưng bừng của điệu múa lân, mai vàng, hoa hướng dương đến hình ảnh đáng yêu của em bé gái trong sắc áo đỏ mùa xuân để đón tết, và tất nhiên không thể thiếu sự hiện diện của một chú dê. Tất cả những chi tiết trên đã được em kết hợp rất hài hòa, khắc họa được khung cảnh tươi vui của xuân Ất Mùi một cách hoàn hảo", cô nói thêm.

Tác phẩm vẽ Doodle mang chủ đề
Tác phẩm vẽ Doodle mang chủ đề Đón xuân Ất Mùi của em Lê Hiếu đoạt giải nhất - Ảnh: Google Việt Nam

"Năm nay là năm Ất Mùi, và hình ảnh những cánh hoa mai vàng nở rộ cùng điệu múa lân là những hình ảnh đẹp nhất về mùa xuân mà em nghĩ đến. Và em muốn mượn những hình ảnh đẹp này để vẽ ra một tác phẩm Doodle của riêng em. Với bức tranh về mùa xuân, em mong ước rằng hạnh phúc sẽ đến với tất cả mọi người”, Lê Hiếu chia sẻ về nguồn cảm hứng ẩn sau tác phẩm thắng giải tuyệt vời của mình.

Giấc mơ của Hiếu về một gia đình sum vầy, hạnh phúc cho tất cả mọi người chính là giấc mơ đẹp nhất cho tương lai, và chúng tôi tự tin rằng điều này sẽ làm các bạn xúc động

Google Việt Nam

Cuộc thi được phát động từ ngày 26-11-2014 (xem chi tiết về cuộc thi Doodle 4 Google)

Doodle được khởi xướng vào năm 1999 bởi các họa sĩ (thường được gọi là các "Doodler") cùng những kỹ sư tại Google. Họ biến tấu logo Google thành những hình ảnh đồ họa, những nội dung tương tác độc đáo, thể hiện logo Google trên trang chủ một cách sáng tạo nhất, thoát ra khỏi trí tưởng tượng để chào mừng những ngày lễ, ngày kỷ niệm, về cuộc sống và những nghệ sĩ, nhà khoa học nổi tiếng hay các vĩ nhân trên thế giới.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên