19/11/2016 14:30 GMT+7

​Trải nghiệm không gian thực tế ảo ở Galaxy Studio Hà Nội

TRẦN ĐĂNG
TRẦN ĐĂNG

Khu trải nghiệm thực tế ảo cùng kính Gear VR và smartphone Galaxy S7/S7 edge là một trong những điểm nhấn nổi bật tại triển lãm Galaxy Studio, lần đầu diễn ra tại Hà Nội.

Trải nghiệm phiêu lưu...

Chính thức "Bắc tiến", triển lãm công nghệ cao Galaxy Studio lần đầu diễn ra tại Hà Nội thu hút sự chú ý của đông đảo giới trẻ và người yêu công nghệ thủ đô. Trong số này, bên cạnh nhân vật trung tâm là Galaxy S7 edge Xanh Coral, các hoạt động trải nghiệm thực tế khác cũng để lại nhiều cảm xúc khó quên, nổi bật trong đó là phần tương tác với kính thực tế ảo Gear VR cùng smartphone Galaxy S7/S7 edge của Samsung. 

Theo đó, khách tham quan sẽ có cơ hội trải nghiệm thực tế bộ môn chèo thuyền kayak trong không gian huyền bí tại những con sông hùng vĩ của vùng rừng núi Bắc Mỹ. Người dùng sẽ có được những cảm nhận như thật, từ những chuyển động nhỏ khi đổi hướng chèo, sóng vỗ vào hai bên thuyền cho đến cảm giác thót tim khi vượt qua các hẻm đá, chướng ngại vật xuất hiện trên đường đi. Những yếu tố kể trên khiến khu vực trải nghiệm thực tế ảo tại Galaxy Studio Hà Nội luôn náo nhiệt và đông đúc. 

Chờ được trải nghiệm kính Gear VR cùng Galaxy S7/S7 edge.
Chờ được trải nghiệm kính Gear VR cùng Galaxy S7/S7 edge.

Bạn Nguyễn Việt Đức, sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải chia sẻ: "Biết đến công nghệ thực tế ảo và kính Gear VR từ lâu, nhưng đây là lần đầu tiên mình được trải nghiệm thực tế ngoài đời. Phải công nhận rằng, trải nghiệm mang lại thật đến nỗi bây giờ mình vẫn tưởng như đang chu du tại vùng rừng núi hoang sơ với những con thác, dòng suối nguy hiểm bậc nhất". 

Lối dẫn đến trào lưu mới 

Tận dụng sức mạnh phần cứng có sẵn trên smartphone cùng sự hỗ trợ phần mềm tối ưu bắt nguồn từ sự hợp tác giữa Samsung và Oculus (công ty thuộc quyền sở hữu của Facebook), kính Gear VR kết hợp cùng Galaxy S7/S7 edge mang đến trải nghiệm thực tế ảo chân thực nhất có thể. Người dùng như chìm đắm vào một không gian hoàn toàn mới như chính mình là một nhân vật trong đó.  

Tại Galaxy Studio Hà Nội, người dùng tiếp cận gần hơn công nghệ thực tế ảo
Tại Galaxy Studio Hà Nội, người dùng tiếp cận gần hơn công nghệ thực tế ảo

Không chỉ thu hút được sự quan tâm của giới trẻ, khu trải nghiệm thực tế ảo tại Galaxy Studio Hà Nội còn lấy lòng được rất nhiều đối tượng khách hàng khác nhau. Trong tương lai, công nghệ này dự đoán sẽ hiện hữu nhiều hơn trong cuộc sống của con người, như khi đi xem phim sẽ được phát kính Gear VR thay vì kính 3D như hiện nay, giải trí tại gia một cách trọn vẹn hơn hay ngồi tại nhà mà vẫn có thể đi chu du, khám phá nhiều vùng đất mới... 

"Tôi rất ấn tượng với trải nghiệm mà kính Gear VR mang lại. Bản thân là một người thích đi du lịch nhưng công việc lại quá bận rộn, có thể, công nghệ này sẽ giải quyết được phần nào khó khăn đó, khi ngồi tại nhà mà vẫn có thể tận hưởng không khí mùa thu Nhật Bản, hay thậm chí là theo dõi một trận đấu bóng đá như thể đang ngồi tại một sân vận động ở Châu Âu vậy", chị Nguyễn Thu Thảo, nha sĩ Viện Răng hàm mặt đang làm việc tại Hà Nội cho biết. 

Tâm điểm chú ý trên mạng xã hội 

Hình ảnh chia sẻ thực tế ảo nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng
Hình ảnh chia sẻ thực tế ảo nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng

Sức hút của khu trải nghiệm thực tế ảo tại Galaxy Studio Hà Nội không chỉ gói gọn trong khuôn khổ trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City mà còn thu hút trên mạng xã hội. Rất nhiều hình ảnh và bình luận miêu tả lại cảm giác phấn khích cùng trải nghiệm mới lạ đã được rất đông người dùng chia sẻ trên Facebook, đi kèm dòng hashtag #GalaxyStudioHN, #GearVR, #GalaxyS7/S7edge. 

Bắt đầu từ 18-11 đến 27-11, sức hút của Gear VR nói riêng và khu triển lãm công nghệ Galaxy Studio Hà Nội nói chung chắc chắn sẽ tăng trong suốt 10 ngày diễn ra chương trình. Ngoài ra, Samsung còn mang đến các phần trình diễn âm nhạc đặc sắc với sự góp mặt của nhiều gương mặt nổi tiếng. Đồng thời, khách tham quan còn có cơ hội nhận được nhiều phần quà tặng hấp dẫn, bao gồm mỗi ngày 1 kính Gear VR và 1 bộ đôi Galaxy S7 edge Xanh Coral & Gear 360 dành cho người may mắn nhất ở ngày kết thúc chương trình. 

 

TRẦN ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên