21/03/2017 19:07 GMT+7

TP.HCM không cho độc quyền dịch vụ viễn thông ở chung cư

QUỐC THANH
QUỐC THANH

TTO - Đó là một trong những nội dung đáng chú ý tại qui định thiết lập và sử dụng hạ tầng bưu chính, viễn thông trong các tòa nhà có nhiều chủ sử dụng ở TP.HCM. 

Quyết định này được phó chủ tịch UBND TP Trần Vĩnh Tuyến ký ban hành, đồng thời qui định hiệu lực thực hiện kể từ 17-3.  

Qui định trên nêu rõ tòa nhà có nhiều chủ sử dụng được hiểu là các chung cư, tòa nhà văn phòng, khách sạn có nhiều chủ sử dụng.

Một trong số các nguyên tắc đưa ra là hệ thống cáp viễn thông, thu, phát sóng lắp đặt trong các tòa nhà phải đảm bảo người sử dụng dịch vụ được tự do lựa chọn doanh nghiệp cung cấp dịch vụ (điện thoại cố định, di động, Internet, truyền hình cáp…), thúc đẩy cạnh tranh trong thiết lập mạng và cung cấp dịch vụ của các doanh nghiệp viễn thông trong tòa nhà.  

Trao đổi với Tuổi Trẻ chiều 21-3, ông Lê Quốc Cường, phó giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, khẳng định mục tiêu ban hành qui định nói trên của UBND TP là để người sử dụng được lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ cho mình, chống độc quyền dịch vụ.

Ông Cường cho rằng lí do vì kỹ thuật không cho phép hoặc khi có nhiều nhà cung cấp dịch vụ vào kinh doanh ở một tòa nhà, kéo nhiều dây cáp sẽ làm mất mỹ quan, an toàn…, là những lí do không chính đáng.

Ông Cường khẳng định có thể ở mỗi tòa nhà có một đơn vị cung cấp hạ tầng viễn thông để tránh lãng phí nhưng phải đảm bảo yêu cầu nhiều nhà cung cấp dịch vụ viễn thông có thể sử dụng hạ tầng chung đó để lắp đặt dịch vụ cho người sử dụng trong tòa nhà. Có như vậy mới đảm bảo được yêu cầu người sử dụng trong các tòa nhà được tự do lựa chọn nhà cung cấp dịch vụ viễn thông.

UBND TP cũng qui định Sở Thông tin và Truyền thông TP phải thiết lập, vận hành và công khai thông tin số điện thoại tiếp nhận phản ánh về các trường hợp doanh nghiệp cung cấp dịch vụ độc quyền, không đảm bảo chất lượng, giá cước như đã cam kết.

QUỐC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên