29/11/2015 22:17 GMT+7

​Techtats - hình xăm máy đa chức năng

TUẤN LINH
TUẤN LINH

TTO - Hình xăm máy này có thể kiểm tra sức khỏe người dùng, lưu trữ thông tin tài khoản ngân hàng. Tương lai nó còn có thể xác định chất độc trong không khí, mầm bệnh trong cơ thể người.

Hình xăm điện tử Techtats

Công ty thiết kế phần mềm di động Chaotic Moon đang chế tạo một sản phẩm dạng hình xăm với tên Techtats có thể kiểm tra sức khỏe của người sử dụng, lưu trữ thông tin tài khoản ngân hàng hoặc thẻ căn cước.

Được thiết kế với sơn dẫn điện, vi mạch siêu nhỏ và cảm biến để tạo ra dòng điện trên da, Techtats được dán lên người sử dụng giống như các hình xăm tạm thời khác. “Đây chính là điểm khác biệt so với các thiết bị có chức năng tương tự hiện nay, khi phải được cấy dưới da”, theo CEO Ben Lamm cho biết.

Techtats có khả năng thu thập, lưu giữ, gửi và nhận những thông tin từ cơ thể con người. Từ đó, hình xăm máy này có thể trở thành máy đo nhịp tim và các chỉ số sự sống khác, trở thành nhiệt kế, vi mạch giao tiếp tầm ngắn đang phổ biến hiện nay, thậm chí là cả một hệ thống thanh toán.

Hình xăm này sử dụng bluetooth để kết nối với điện thoại hoặc các phương tiện khác của người dùng.

Bên cạnh cảm biến nhiệt, Techtats còn có cảm biến ánh sáng xung quanh, giúp kiểm soát ánh sáng của nhà bạn. Chaotic Moon còn tham vọng Techtats sẽ có thể xác định chất độc trong không khí, mầm bệnh trong cơ thể người.

Techtats hiện vẫn đang trong quá trình phát triển và chưa rõ khi nào sản phẩm sẽ được tung ra thị trường. Nhưng CEO Ben Lamm khẳng định giá của Techtats sẽ đủ làm cho người dùng muốn mua nó như mua một hộp băng keo cá nhân.

Nguồn: Youtube
TUẤN LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên