27/04/2016 13:00 GMT+7

​Samsung SUHD TV – minh chứng cho bước tiến vượt bậc của công nghệ TV

K.D
K.D

Những năm gần đây, người tiêu dùng đã thực sự được chứng kiến những cải tiến vượt trội của TV từ công nghệ đến thiết kế. 

Luôn là cái tên bảo chứng cho chất lượng đỉnh cao và tính thẩm mỹ, Samsung không ngừng sáng tạo và mở ra những xu hướng mới cho TV, ở cả công nghệ màn hình, thiết kế đẹp mắt đến ứng dụng thông minh. Điều này dễ nhận thấy nhất ở dòng TV cao cấp nhất SUHD của Samsung gần đây.

TV màn hình cong, thiết kế 360: xu hướng thiết kế mới 

Khi TV bắt đầu phổ biến, các nhà sản xuất tiếp tục cải tiến để làm nên cuộc cách tân mới về thiết kế TV. Năm 2013, chiếc TV màn hình cong đầu tiên trên thế giới được Samsung tiên phong giới thiệu đến người dùng. Với quan niệm TV không chỉ đơn thuần là thiết bị nghe nhìn mà còn là tác phẩm nghệ thuật sang trọng, tinh tế trong nội thất, đến nay TV Samsung SUHD là thế hệ TV mới nhất với thiết kế 360 độ hoàn mỹ. TV SUHD được tối giản các chi tiết bên ngoài, kể cả ốc vít để cho ra màn hình không giới hạn và mặt sau TV bóng loáng. Nhờ thiết kế tinh tế, đẹp ở mọi góc nhìn, TV SUHD được ưa chuộng trong mọi không gian nội thất, thể hiện lối sống đẳng cấp và thời thượng của người dùng hiện đại.

Với thiết kế 360 độ hoàn mỹ, TV SUHD đẹp ở mọi góc nhìn, phù hợp cho mọi không gian nội thất

Công nghệ màn hình: từ CRT đến màn hình chấm lượng tử (Quantum dot)

TV thời kỳ đầu vốn gắn liền với công nghệ màn hình CRT. Tuy nhiên vì mức phát xạ khá cao và phát ra một số tia mắt thường không nhìn thấy được, ngay khi công nghệ LCD ra đời, CRT gần như không còn chỗ đứng. TV LCD cho chất lượng hiển thị tốt hơn, nhưng độ tương phản thấp, không tạo được độ sâu và chân thực. Để giải quyết hạn chế này, các nhà sản xuất đã sáng tạo TV Plasma, sử dụng phốt pho tạo ra điểm ảnh với độ tương phản cao, giúp người xem nhìn hình ảnh thật và sâu hơn. Điểm yếu lớn nhất là chi phí sửa chữa màn hình Plasma thường rất đắt và ít linh kiện. Đứng trước những thách thức này, Samsung một lần nữa bứt phá khi cho ra đời chiếc TV màn hình LED với đường viền mỏng chưa đến 5mm vào năm 2011. Sử dụng các bóng đèn siêu nhỏ với công nghệ diode phát sáng, TV LED của Samsung vốn đã có độ tương phản màu sắc và độ sáng cao. 

Hiện nay, TV LED được cải tiến thêm một bước đột phá với công nghệ màn hình chấm lượng tử (Quantum dot) tiên tiến nhất. Các hạt tinh thể nano cho dải màu rộng đến 1 tỷ màu sắc cùng với công nghệ HDR 1000 nit tăng cường độ tương phản, giảm tối đa sự chói sáng trên màn hình, người dùng có thể dễ dàng thưởng thức hình ảnh rực rỡ, chân thực như cuộc sống. 

Người dùng có thể trải nghiệm hình ảnh chân thực, sống động như cuộc sống với 1 tỷ sắc màu

Ứng dụng thông minh giúp giải trí dễ dàng hơn

Sự thay đổi nhu cầu của người dùng đã khiến TV thế hệ mới không chỉ là thiết bị nghe nhìn mà còn được tích hợp nhiều tính năng như chơi game, truy cập internet, chia sẻ nội dung ưa thích hay điều khiển các thiết bị trong gia đình. Smart Hub của TV SUHD là một trong những đột phá giúp người dùng có nhiều sự lựa chọn phong phú hơn để tận hưởng thế giới giải trí. Chỉ cần 1 thao tác, người dùng có thể điều khiển các thiết bị kết nối với TV một cách dễ dàng thông qua 1 chiếc điều khiển từ xa duy nhất. 

TV SUHD giúp người dùng dễ dàng truy cập và kết nối thiết bị chỉ với 1 điều khiển từ xa duy nhất

Trong 2 thập kỷ qua, công nghệ TV đã không ngừng thay đổi để phục vụ tốt hơn cho cuộc sống của người dùng. Không dừng lại ở TV SUHD - thế hệ TV mới nhất, trong tương lai Samsung sẽ còn tiếp tục cải tiến nhằm mang đến những trải nghiệm hoàn hảo hơn, vượt xa khỏi trí tưởng tượng của con người. 

K.D
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên