24/11/2014 20:47 GMT+7

​Phạt 3 cơ quan báo chí thông tin không chính xác

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Thanh tra Bộ Thông tin và Truyền thông vừa ban hành quyết định xử phạt 3 cơ quan báo chí gồm báo Năng lượng mới, báo An ninh Thủ đô và Báo điện tử VOV. 

3 cơ quan báo chí bị phạt vì thông tin không chính xác - Ảnh chụp màn hình

Ba cơ quan này bị phạt vì thông tin vụ chặt xác người, vứt xác trên đường phố ở TP.HCM có thông tin không chính xác, gây hậu quả nghiêm trọng.

Cụ thể, báo Năng Lượng Mới (chủ quản của trang tin điện tử tổng hợp petrotimes.vn) bị xử phạt 40 triệu đồng vì có hành vi không cung cấp nội dung trên trang thông tin điện tử tổng hợp petrotimes.vn đúng với giấy phép đã được cấp và trang tin petrotimes.vn đã đăng bài “Liên tiếp các vụ giết người chặt xác, điều man rợ gì đang diễn ra” vào ngày 7-10-2014 có chi tiết không chính xác.

Tổng hợp mức xử phạt của hai hành vi này là 40 triệu đồng.

Cũng về hành vi thông tin không chính xác vụ chặt xác người, báo điện tử VOV bị phạt 15 triệu đồng vì đăng bài viết “Rúng động vụ thi thể bị chặt làm 3 khúc vứt ven đường ở TP.HCM” ngày 5-10; 

Báo An ninh Thủ đô bị phạt 15 triệu đồng vì đăng bài viết “Kinh hãi phát hiện thi thể bị chặt khúc vứt phi tang trước cổng khu CN” ngày 5-10.

Những bài viết này có thông tin không chính xác gây hậu quả nghiêm trọng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên