04/02/2015 09:49 GMT+7

Phá 5 vụ “cháu” của “ông chú Viettel” lừa đảo

M.QUANG
M.QUANG

TT - Theo cơ quan công an, 5 “cháu” của “ông chú Viettel” này đã lừa đảo hơn 500 triệu đồng từ việc lừa đảo nạp tiền điện thoại để nhận khuyến mãi khủng.

5 “cháu” của "ông chú Viettel" đã lừa của khách hàng hơn 500 triệu đồng - Ảnh minh họa

Ngày 3-2, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội cho biết vừa triệt phá năm vụ lừa đảo, tạm giữ năm nghi phạm là “cháu” của “ông chú Viettel”.

Các nghi can bị điều tra về hành vi “sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng Internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản” theo điều 226b Bộ luật hình sự.

Theo trung tá Ngô Minh Quang - đội trưởng đội thương mại điện tử (PC50), đội đã nắm được trong thời gian qua xuất hiện một số trang web giả mạo các đơn vị cung cấp dịch vụ viễn thông trong nước như Viettel, MobiFone, Vinaphone.

Thủ đoạn của các “cháu” là thông qua các trang web giả mạo này để thông báo các chương trình khuyến mãi với tỉ lệ gấp 10-20 lần giá trị thẻ nạp.

Thậm chí, các “cháu” còn sử dụng Facebook để gửi tin nhắn spam nhằm dụ dỗ người sử dụng nạp thẻ. Khi người nào mua thẻ nạp, điền mã thẻ và số xêri sẽ bị “cháu” chiếm đoạt.

Công an đã triệu tập năm thanh niên gồm Ngô Xuân Long (18 tuổi, trú tại cụm 5, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Phạm Quang Hiếu (18 tuổi, trú tại Hòa Bình 2, Tràng Minh, Kiến An, Hải Phòng); Nguyễn Văn Quyết (18 tuổi, trú tại Từ Sơn, Bắc Ninh); Bùi Phát Hiến (21 tuổi, trú tại Ea Taan, Krông Năng, Đắk Lắk) và Hà Mạnh Thành (21 tuổi, trú tại Minh Khai, Bắc Từ Liêm, Hà Nội).

Cơ quan công an xác định các “cháu” này hoạt động độc lập, lập ra 10 trang web để lừa đảo. Chỉ trong thời gian ngắn, họ đã lừa được hàng nghìn nạn nhân nạp tiền vào những trang web này, chiếm đoạt hơn 500 triệu đồng.

Ngoài ra, công an cũng xác định Nguyễn Văn Quyết còn có hành vi tạo địa chỉ Facebook giả mạo nhằm chiếm đoạt hơn 1.000 tài khoản Facebook của người dùng.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên