03/07/2017 11:03 GMT+7

Người dân TP.HCM có thể báo tin kẹt xe qua điện thoại

N.ẨN
N.ẨN

TTO - Từ hôm nay 3-7, TP.HCM chính thức tiếp nhận thông tin phản ánh kẹt xe, tai nạn, đường hư, cống bể, ống cấp nước vỡ... từ ứng dụng bản đồ giao thông số.

Bản đồ số giao thông trực tuyến TP. HCM
Bản đồ số giao thông trực tuyến TP. HCM

Theo đó, người dùng có thể đăng tải phản ánh bằng hình ảnh trực tiếp từ thiết bị di động, xem danh sách các phản ánh kèm nội dung và thời gian cập nhật. Ngoài ra, người dùng còn có thể thấy được thông tin phản hồi từ phía đơn vị quản lý.

Trong trường hợp không thể kết nối mạng, phản ánh sẽ được lưu lại offline trên máy. Đến khi có kết nối mạng, người dùng dễ dàng gửi lại từ danh sách các phản ánh của mình. 

Tính năng này được cập nhật tại phiên bản 3.2.0 của ứng dụng "TTGT Tp Hồ Chí Minh", có mặt trên cả Google Play và iTunes. 

Người dân TP vẫn có thể phản ánh sự cố hạ tầng kỹ thuật giao thông qua tổng đài 1022.

Hướng dẫn sử dụng tính năng Phản ánh:

Tính năng Phản ánh đã được ra mắt trên ứng dụng
Bước 1: Chọn hình ảnh liên quan​; Bước 2: Chọn loại phản ánh

Bạn có thể chụp hình trực tiếp hoặc chọn 1 ảnh trong thư viện. Với mỗi phản ánh, bạn chọn được tối đa là 5 ảnh. Bạn có thể bỏ qua bước này nếu không muốn chia sẻ hình ảnh, tuy nhiên việc cung cấp hình ảnh sẽ hỗ trợ cho đơn vị quản lý dễ dàng hơn trong việc giải quyết.

Bằng việc chọn loại phản ánh chính xác, đơn vị quản lý sẽ dễ dàng hơn trong việc đưa ra kế hoạch cũng như hướng giải quyết phản ánh.

Bước 3: Điền thông tin phản ánh; Bước 4: Điền thông tin liên lạc

Bạn điền tiêu đề và vị trí của phản ánh; với vị trí bạn có thể điền địa chỉ hoặc chọn trực tiếp trên bản đồ. Thông tin bạn điền càng chính xác thì đơn vị quản lý sẽ càng dễ dàng hơn trong việc xử lý phản ánh.

Bạn điền vào thông tin cá nhân gồm tên, số điện thoại, email (nếu có); hệ thống hỗ trợ bạn lưu lại thông tin sau lần nhập đầu tiên. 

Nếu bạn không tiện chia sẻ thông tin cá nhân có thể chọn "Ẩn danh", khi đó thông tin của bạn sẽ không được hiển thị.

Xem các phản ánh và phản hồi của cơ quan chức năng 

Người dùng có thể xem danh sách các phản ánh kèm nội dung và thời gian cập nhật tại mục "Tất cả". Ngoài ra, bạn còn có thể thấy được thông tin phản hồi từ phía đơn vị quản lý. Để xem những phản ánh của mình thì chọn vào mục "Đóng góp của tôi".

Các trạng thái của 1 phản ánh:

Chờ được duyệt: Phản ánh mới tạo

Chờ xử lý: Phản ánh đã được kiểm duyệt nội dung và chuyển sang các đơn vị có liên quan để xử lý.

Đang xử lý: Phản ánh đang trong quá trình xử lý và được cập nhật tình trạng bởi đơn vị quản lý.

Đã xử lý: Phản ánh được xử lý thành công.

Không được duyệt: Phản ánh không được duyệt nội dung.

Ứng dụng này cũng hỗ trợ cung cấp các thông khác như vị trí bãi đỗ xe trong các tòa nhà, trung tâm thương mại (59 tòa nhà có tầng hầm), 114 nhà vệ sinh công cộng, 165 trạm xăng, 1.496 trạm Y tế, bệnh viện, các công trình có rào chắn… trên địa bàn thành phố.

Từ khi đưa vào hoạt động từ 19-1-2017, đến hết tháng 6 bản đồ giao thông số đã có 495.0000 lượt người truy cập. Theo đó, người dân có thể lựa chọn lộ trình đi lại hợp lý, tránh đi qua các khu vực đang xảy ra ùn tắc giao thông khi xem trực tiếp 394 camera.

N.ẨN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên