22/12/2015 15:10 GMT+7

​Mua bảo hiểm đề phòng bị xúc phạm trên mạng

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Lần đầu tiên tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb cung cấp dịch vụ bảo hiểm cho việc bị xúc phạm trên mạng với những khách hàng giàu có ở Anh và Ireland.

Tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb coi xúc phạm trên mạng là hành vi nghiêm trọng và mọi người cần được bảo hiểm trước nguy cơ tấn công này - Ảnh: CNN
Tập đoàn bảo hiểm toàn cầu Chubb coi xúc phạm trên mạng là hành vi nghiêm trọng và mọi người cần được bảo hiểm trước nguy cơ tấn công này - Ảnh: CNN

Theo CNN, đây là lần đầu tiên một dịch vụ bảo hiểm như vậy được cung cấp. Tập đoàn Chubb cho biết họ sẽ chi trả tiền bồi thường lên tới 50.000 bảng Anh (74.600 USD) để hỗ trợ khách hàng cũng như thân nhân của họ vượt qua “tai nạn” trên mạng.

Trong gói chi trả đó có một phần tiền Chubb sẽ trả cho các chuyên gia PR để họ giúp khách hàng khắc phục những tổn thất danh dự và một phần tiền trả cho các chuyên gia bảo mật giúp khách hàng xây dựng hồ sơ pháp lý trong trường hợp cần khởi kiện ra tòa.

Ngoài ra Chubb cũng sẽ chi trả những tổn thất về thu nhập hay học phí trong trường hợp khách hàng vì bị xúc phạm phải bỏ việc hay bỏ học. Công ty cũng thanh toán cả những phí tổn di dời chỗ ở tạm thời nếu khách hàng thấy cần như vậy sau khi bị tấn công.

Tara Parchment, quản lý khách hàng của Chubb nói: “Ý định của chúng tôi là chi trả mọi phí tổn liên quan tới những gì được xem là hệ lụy của việc bị xúc phạm trên mạng”.

Tuy nhiên loại bảo hiểm mới này không được bán như một sản phẩm độc lập. Nó chỉ được bán kèm theo gói bảo hiểm nhà loại sang của Chubb, có phí 2.500 bảng Anh (3.730 USD) một năm, dành cho những người rất giàu.

Quản lý khách hàng của Chubb cho biết, khách hàng có thể yêu cầu bảo hiểm chi trả sau hơn ba lần phải chịu đựng hành vi xúc phạm trên mạng dẫn tới những thiệt hại về tài chính. Họ có thể đã bị quấy rối, nhục mạ và/hoặc những đe dọa viết thư chửi bới, vu khống hay bạo lực.

Với những trêu chọc, giễu cợt thông thường trên mạng sẽ không đủ mức độ nghiêm trọng để được xem xét bồi thường.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên