16/12/2015 15:00 GMT+7

​Một vé du hành tới thành phố của tương lai

KD
KD

Bạn có tò mò về thành phố bạn đang sống trong tương lai sẽ như thế nào? Hoặc chính bạn cũng đã có những tưởng tượng, hình dung, ý tưởng về một cuộc sống như trong mơ ở một thành phố thú vị trong tương lai? Mời bạn một vé du hành đến thành phố trong một tương lai gần của nhiều bạn trẻ nhé.

Thành phố vừa quen vừa lạ

Vẫn là thành phố quen thuộc của bạn nhưng trong tương lai, thành phố không còn khói bụi vì đã được trang bị các máy lọc không khí thông minh được lắp đặt vào các trụ đèn đường và đèn giao thông.

Ngoài ra, máy lọc không khí còn có thể được lắp đặt tại các tòa nhà, phương tiện giao thông, hay tại ngôi nhà của mọi cư dân, giúp đảm bảo một hệ thống khí trong lành và sạch sẽ cho tất cả mọi người. Các căn bệnh về hô hấp sẽ giảm hẳn, các cô gái cũng không cần lo sợ về nguy cơ khô da nữa. 

Thành phố tương lai sẽ không còn khói bụi nhờ máy lọc không khí và những quả cầu chứa hơi nước sẵn sàng làm tươi mát thành phố là ý tưởng của bạn Lê Tùng Giang

Những thành phố tương lai cũng không còn tệ nạn xã hội và những cảnh nghèo đói.  

Bạn Nguyễn Đức Tiến: “Tương lai là một thành phố không khói bụi, không kẹt xe, không ăn xin, không tệ nạn xã hội và không còn những người nghèo đói”

Xe cứu thương trong thành phố này cũng thật thú vị. Đó là những chiếc xe hiện đại, nhỏ gọn, bay nhanh không cần người lái và có khả năng tự chăm sóc và cứu hộ bệnh nhân ở những nơi có địa hình hiểm trở nhất.

“Nhà sáng chế” Huỳnh Phụng đã nghĩ ra một loại xe cứu thương bay trên không cho thành phố trong mơ

Bạn trong tương lai cũng không cần lo lắng về ngôi nhà của mình khi đi chơi xa nữa. Bạn có thể thu nhỏ ngôi nhà thông minh của mình gọn lại như một chiếc ba lô và mang theo lên núi hoặc xuống biển. Ơ này, thế thì các khách sạn sẽ vắng khách à?

Bạn Long Nhật: “Tương lai là khi ngôi nhà của bạn có thể thu nhỏ như chiếc ba lô và mang nó theo mình khi đi du lịch bất kì nơi đâu”

Trong tương lai, diện tích nhà cửa cũng không phải là một vấn đề làm đau đầu con người. Nhà thông minh của bạn có thể chỉ có một căn phòng duy nhất và chỉ với một nút bấm, bạn có thể chuyển công năng, thiết kế của phòng từ phòng ngủ sang phòng khách hoặc phòng bếp. Ngôi nhà cũng có chức năng tự dọn dẹp và làm sạch, khử mùi, đổ rác chỉ thông qua một thao tác bấm nút nữa.

Bạn Phan Hiếu đã vẽ ra tương lai của mình với một căn nhà thông minh chỉ với một phòng nhưng có thể thay đổi trong tích tắc

Chuyến du hành đến thành phố tương lai chưa kết thúc

Bạn cũng có thể giúp kiến thiết nên một thành phố, một tương lai tươi đẹp thú vị tương tự thế. Tất cả những ý tưởng mà bạn vừa đọc qua, chính là tương lai do các “Dreamer” sáng tạo và gửi tới cuộc thi “Tương lai là…” do Samsung tổ chức tại website www.tuonglaila.com. Dù chỉ mới diễn ra trong vài tuần ngắn ngủi nhưng cuộc thi đã nhận được hơn 2.000 ý tưởng. Không chỉ giúp người tham gia chia sẻ sáng tạo của mình, cuộc thi còn mang đến nhiều phần quà hấp dẫn cho những ý tưởng nổi bật. 

Bạn Phan Hiếu, một trong những người chơi nhận được giải thưởng chia sẻ: “Đến giờ mình vẫn không ngờ ý tưởng về căn nhà tương lai lại có thể mang đến giải thưởng cho mình nữa. Là một “Dreamer”, mình luôn tin tương lai bắt nguồn từ những suy nghĩ đời thường hiện tại và cuộc thi đã giúp mình có cơ hội chia sẻ tương lai của mình đến với mọi người”.

Còn bạn, bạn còn chần chừ gì mà chưa truy cập ngay vào website để chia sẻ tương lai sáng tạo của riêng mình?

KD
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên