14/09/2014 19:49 GMT+7

Một ngày công nghệ: Cảm biến chống trộm của Apple Watch

PHẠM HỒNG PHƯỚC
PHẠM HỒNG PHƯỚC

TTO - Theo trang Mashable, giới thử nghiệm công nghệ tỏ ra thích cái cách bảo vệ thông minh mà Apple thiết kế cho chiếc Apple Watch. 

Một ngày công nghệ 14-9: Cảm biến chống trộm của Apple Watch
​Đồng hồ Apple Watch chống trộm cắp

Nó sử dụng 4 chiếc cảm biến hình tròn nhỏ nằm ở mặt lưng đồng hồ: hai cảm biến hồng ngoại và hai cảm biến ánh sáng.

Apple dùng các cảm biến này để thực hiện các tác vụ như đo nhịp tim của người đeo. Đồng thời dùng các cảm biến này để xác nhận chiếc Apple Watch đang được đeo trên cổ tay bạn.

Nếu chiếc đồng hồ bị gỡ khỏi cổ tay, màn hình của nó lập tức bị khóa và bạn phải nhập mã bảo mật đã thiết đặt trước khi sử dụng lại Apple Watch. Điều đó có nghĩa, nếu ai đó có trong tay chiếc đồng hồ của bạn thì nó chỉ là chiếc đồng hồ "chết".

Máy chiếu có giá hơn hai chiếc Toyota Camry 

Chiếc máy chiếu có giá hơn 2 chiếc Toyota Camry đời 2014

Giá chính hãng một chiếc Toyota Camry đời 2014 ở Mỹ khoảng 22.235 USD, thế nhưng tiền mua hai chiếc xe này cũng không đủ mua một chiếc máy chiếu VPL-GTZ1 mà hãng Sony vừa giới thiệu, với giá tới 50.000 USD.

Máy chiếu ứng dụng công nghệ laser này không chỉ có khả năng chiếu nội dung chuẩn cực nét Ultra HD 4K mà còn có công nghệ ultra-short-throw cho phép đặt máy ngay sát màn hình. Chính vì vậy, giá của nó cũng đắt gấp đôi các máy chiếu 4K bình thường.

Máy chiếu 4K có thể đặt cách màn hình 0 - 7 inch (17cm) cho kích thước màn hình 66 - 147 inch với độ sáng 2.000 lumens. Máy chiếu laser 4K của Sony cũng dùng công nghệ khá tương tự với máy chiếu laser của hãng đồng hương Epson.

Nó dùng một đèn laser màu xanh dương 3 điện cực chiếu vào một bánh xe huỳnh quang màu vàng. Hai màu này kết hợp lại thành màu trắng để sau đó được tách thành 3 màu RGB cho các chip SXRD. Sony cho biết tuổi thọ nó lên tới 20.000 giờ.

Nếu có nhu cầu, bạn có thể dùng 2 máy chiếu 4K Sony VW1100ES (mỗi cái giá 25.000 USD) để cùng chiếu một lúc cho hình ảnh hợp lại thành kích cỡ màn hình 220 inch.

Driver tăng cường sức mạnh cho chip đồ họa Intel Iris và HD Graphics

Intel dùng driver để tăng cường sức mạnh cho chip đồ họa Intel Iris và HD Graphics

Đây là một tin vui cho những ai đang sử dụng máy tính có các chip đồ họa tích hợp Intel HD Graphics, Intel Iris, và Intel Iris Pro. Với một driver mới được Intel phát hành thượng tuần tháng 9-2014, sức mạnh xử lý đồ họa của các chip này sẽ được cải thiện tương đối tốt.

Trang công nghệ Digital Trends cho biết một nhóm thử nghiệm đã thử driver mới trên một chiếc laptop chạy CPU Intel Core i7-4500U thế hệ thứ 4 được tích hợp chip đồ họa Intel HD 4400 Graphics GPU.

Dùng công cụ phần mềm benchmark chuyên dụng 3DMark, khi chạy test Fire Strike ở chế độ màn hình 1366 x 768 pixel, họ có được kết quả trước và sau khi nâng cấp driver mới 782 điểm và 812 điểm. Còn với test Cloud Gate, đạt 3.717 điểm (trước) và 3.865 điểm (sau khi cập nhật driver).

Bộ driver mới hỗ trợ các chip đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 4200, 4400, 4600, 5000; Intel Iris Graphics 5100, Intel Iris Pro Graphics 5200 và Intel HD Graphics 5300 trong CPU Intel Core M mới ra lò.

ASUS Nexus Player mở đầu cho Android TV

ASUS Nexus Player mở đầu cho Android TV

Là một trong những nhà sản xuất phần cứng đầu tiên hỗ trợ Android TV, hãng ASUS (Đài Loan) đã sản xuất được thiết bị Android TV đầu tiên là ASUS Nexus Player dưới dạng một hộp set-top box.

Thiết bị chạy CPU SoC Intel Quad-core 1,8GHz, card đồ họa PowerVR G6430, bộ nhớ RAM 1GB, bộ nhớ lưu trữ 6GB, chạy hệ điều hành Android "L", kết nối wifi, hỗ trợ 2 màn hình 23.7 icnh và 31.9 inch có cùng độ phân giải Full HD (1920 x 1080 pixel).

Trong số các công ty phần cứng đã công bố hỗ trợ Android TV có Razer, Sony, Sharp, Philips và TP Vision. Họ đang phát triển những chiếc Smart TV mới chạy phần mềm Android TV.

Google cho biết ngoài Intel, nền tảng Android TV cũng hỗ trợ các CPU của Qualcomm, NVIDIA, MediaTek và Marvell. Như thế người dùng có thể lựa chọn giữa TV truyền thống và các TV thông minh trên nền Internet như Fire TV, Apple TV, Android TV...

PHẠM HỒNG PHƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên