05/03/2015 19:19 GMT+7

Microsoft phát động thi “Thách thức để thay đổi”

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hãng Microsoft vừa phát động cuộc thi “Thách thức để thay đổi - YouthSpark Challenge for Change” dành cho thanh thiếu niên toàn cầu.

Các thí sinh tham dự cuộc thi sẽ phải tìm cách kết hợp sử dụng công nghệ của Microsoft và những nguồn lực từ chương trình YouthSpark để xử lý các bài toán thách thức trong cuộc sống, làm cho nó trở nên tích cực và ý nghĩa hơn.

Cuộc thi “Thách thức để thay đổi - YouthSpark Challenge for Change” - Ảnh: Microsoft

Các ý tưởng dự thi được phân loại theo hai nhóm thí sinh: từ 13-17 tuổi và từ 18-25 tuổi.

30 thí sinh lọt vào vòng chung kết (15 người mỗi độ tuổi) sẽ được tặng một máy tính bảng Surface Pro 3 kèm theo bộ ứng dụng văn phòng Microsoft Office 365.

Các thí sinh tham dự vòng chung kết sẽ phải gửi bài thi dạng video mô tả chi tiết ý tưởng của mình về ban tổ chức, đồng thời bài thi cũng được đưa lên mạng xã hội để nhận bình chọn từ cộng đồng.

10 bài thi được cộng đồng bình chọn nhiều nhất sẽ nhận giải thưởng trị giá 2.500 USD để triển khai ý tưởng trong thực tế, cùng với một chiếc smartphone chạy hệ điều hành Windows Phone và một chuyến đi đến đất nước Nicaragua để hiểu hơn về việc sáng tạo ra những thay đổi.

Bà Elisa Willman, giám đốc chương trình cộng đồng của Microsoft, cho biết: “Microsoft luôn tin rằng sức mạnh công nghệ sẽ có khả năng làm chuyển đổi thế giới. Mọi thứ liên quan đến công nghệ, khoa học, kỹ thuật và toán học hay các bài toán xử lý các vấn đề về nông nghiệp, y tế hay nước sạch... đều được lớp trẻ đã và đang tạo ra những thành tựu nổi bật trong cộng đồng của họ”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên