25/05/2015 14:47 GMT+7

Màn hình OLED mỏng như đĩa DVD, dính lên tường

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - LG Display vừa trình diễn sản phẩm khung màn hình có độ mỏng chỉ bằng đĩa DVD, và rất nhẹ, có thể treo trên tường nhờ khả năng "dính" đặc biệt.

Mẫu thử nghiệm màn hình công nghệ OLED có thể uốn dẻo, rất nhẹ, siêu mỏng và dính lên tường từ LG Display - Ảnh: LG
Mẫu thử nghiệm màn hình công nghệ OLED có thể uốn dẻo, rất nhẹ, siêu mỏng và dính lên tường từ LG Display - Ảnh: LG

Đây chưa phải là một sản phẩm thương mại, chỉ là mẫu sản phẩm thử nghiệm trình diễn công nghệ cho thấy khả năng của màn hình dùng đèn nền OLED mà LG đang theo đuổi, có thể trở thành màn hình uốn dẻo, nhẹ, và mỏng với độ phân giải cao.

Mẫu thử nghiệm có trọng lượng tầm 2kg, kích cỡ 55-inch, độ mỏng 0,97mm và có khả năng hút từ như nam châm để "treo dính" lên tường.

Các màn hình OLED được tạo từ các tấm vật liệu hữu cơ (dựa trên sợi carbon) phát sáng. OLED có nhiều ưu điểm hơn loại màn hình LCD truyền thống như độ tương phản màu sắc, độ sáng cao hơn... nhưng giá thành màn hình OLED cỡ lớn còn cao nên chưa phổ biến trên thị trường. Hiện lợi ích từ công nghệ OLED được sử dụng cho các thiết bị thông minh đeo trên người, máy ảnh số, đồng hồ thông minh, máy tính bảng và các thiết bị di động. 

Trong khi các đối thủ chọn công nghệ màn hình LED thì LG kiên trì với OLED, LG Display cho biết có thể sẽ gia tăng lượng sản xuất màn hình OLED trong năm nay, dự kiến 600.000 màn hình OLED năm 2015 và 1,5 triệu trong 2016.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên