16/12/2014 08:48 GMT+7

​Lenovo thu hồi dây nguồn laptop nguy cơ cháy nổ

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TT - Hãng máy tính Trung Quốc Lenovo vừa công bố quyết định thu hồi dây sạc laptop trên quy mô toàn cầu vì lỗi bị nóng quá mức cho phép, có thể phát ra tia lửa gây cháy nổ.

Dây nguồn bị lỗi là loại dây nguồn AC LS-15 được bán ra từ tháng 2-2011 đến tháng 6-2012. Mẫu dây này được bán kèm với các mẫu laptop thương hiệu IdeaPad dòng B, G, S, U, V, Y, Z và thương hiệu Lenovo dòng B, G, V. Dây nguồn thuộc diện thu hồi có màu đen và có một miếng dán có ghi mã ngày trên đó. Ngoài ra nó còn có nhãn “LS-15” trên đoạn ở phía cuối dây phần nối với bộ sạc.

Theo hướng dẫn từ Lenovo VN, người dùng nếu có dây nguồn LS-15 nêu trên nên ngay lập tức tháo và ngừng sử dụng đoạn từ cục sạc tới ổ cắm điện. Người dùng phải giữ lại cục sạc bởi vì dây nguồn được thay thế chỉ là đoạn nối từ cục sạc tới ổ cắm điện.

Về phương thức thu hồi, Lenovo cho biết sẽ thay thế dây miễn phí cho các khách hàng bị ảnh hưởng. Khách hàng mang dây nguồn thuộc diện thu hồi và thông tin của máy tính đến trung tâm bảo hành gần nhất của Lenovo để xác minh. Hoặc người dùng cũng có thể truy cập vào địa chỉ http://support.lenovo.com/vi/powercord2014 để tự kiểm tra thiết bị của mình.

Theo các trang thông tin mạng quốc tế, đợt thu hồi dây sạc của Lenovo lần này ảnh hưởng đến 500.000 thiết bị tại Mỹ và 44.000 thiết bị ở Canada. Tuy nhiên Lenovo không công bố cụ thể số lượng người dùng VN bị ảnh hưởng bởi sự cố này.

Đây là vụ thu hồi sản phẩm thứ hai của Lenovo trong năm 2014. Trước đó, hãng phải thu hồi 34.000 pin laptop dùng trên dòng máy tính thương hiệu ThinkPad vì lỗi nóng pin có thể gây ra cháy nổ.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên