20/11/2016 20:21 GMT+7

​Làm mới ảnh cũ với Google PhotoScan

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Phần mềm giúp phát hiện các góc ảnh cong và làm thẳng hình ảnh, xoay ảnh đúng chiều và xóa bỏ các vệt ảnh phản sáng.

PhotoScan hiện có trên kho ứng dụng trực tuyến của Android lẫn iOS và hoàn toàn miễn phí. - Nguồn: Google
PhotoScan hiện có trên kho ứng dụng trực tuyến của Android lẫn iOS và hoàn toàn miễn phí. - Nguồn: Google


Ai trong chúng ta cũng sở hữu những tấm ảnh, album, thậm chí cả hộp đựng các bức hình cũ ngày xưa, thời còn chụp bằng máy ảnh cơ.

Nhưng giờ chúng ta không dành thời gian để chuyển chúng thành những bức ảnh kĩ thuật số vì thực hiện điều này không hề dễ dàng. Hoặc nếu bạn cố gắng chụp lại tấm ảnh gốc, thứ cuối cùng bạn nhận được lại là được những bức hình bị cong góc và phản sáng.

Chính vì vậy, Google đã đưa ra ứng dụng di động có tên PhotoScan giúp người dùng tạo ra những tấm hình kĩ thuật số từ ảnh cũ chỉ trong vài giây. Người dùng chỉ việc đặt ảnh lên mặt phẳng rồi bật Photoscan và quét qua bốn điểm theo chỉ dẫn trong ứng dụng. PhotoScan sẽ tự động quét hình ảnh giống như các máy quét chuyên dụng.

Đặc biệt trong quá trình quét, ứng dụng có khả năng phát hiện ra các góc ảnh cong, làm thẳng hình ảnh, xoay ảnh đúng chiều và xóa bỏ các vệt ảnh phản sáng. Sau đó người dùng có thể lưu lại để mở và chỉnh sửa thêm với ứng dụng Google Photos.

Thêm vào đó, Google PhotoScan cũng được nâng cấp chức năng chỉnh sửa ảnh nâng cao như: làm đẹp ảnh tự động, tự chỉnh cân bằng độ phơi sáng và độ bão hòa, làm rõ nét các chi tiết…

PhotoScan hiện có trên kho ứng dụng trực tuyến của Android lẫn iOS và hoàn toàn miễn phí.

 

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên