11/10/2014 19:14 GMT+7

Kmart, Dairy Queen: nạn nhân mới của tội phạm mạng

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Thêm hai nhà bán lẻ gồm Kmart và Dairy Queen trở thành nạn nhân của tội phạm mạng sau Home Depot và Target. Thất thoát thẻ thanh toán.

Máy POS tại các siêu thị Kmart bị nhiễm mã độc, thất thoát số thẻ tín dụng của khách hàng - Ảnh minh họa: Forbes
Máy POS tại các siêu thị Kmart bị nhiễm mã độc, thất thoát số thẻ tín dụng của khách hàng - Ảnh minh họa: Forbes

Một lượng thẻ tín dụng của khách hàng chi trả tại các siêu thị Kmart đã rơi vào tay tội phạm mạng, thông tin được công bố chính thức ngày 10-10. 

Theo công bố, vụ việc được khám phá bởi đội ngũ kỹ thuật CNTT của công ty vào ngày 9-10, và dường như đã xảy ra từ đầu tháng 9.

Các chuyên gia bảo mật tin rằng hệ thống dữ liệu thanh toán của Kmart đã bị loại mã độc "không thể nhận diện bởi các chương trình anti-virus hiện nay" tấn công. Kmart cho biết đã loại bỏ mã độc ra khỏi hệ thống.

Theo điều tra, Kmart cho rằng số thẻ tín dụng và thẻ ghi nợ đã bị đánh cắp trong vụ tấn công, nhưng không cho biết quy mô vụ việc. Kmart cho biết các thông tin cá nhân khách hàng như số an sinh xã hội, mã PIN của thẻ, địa chỉ email... không bị thất thoát.

Khách hàng mua sắm trên website kmart.com không bị ảnh hưởng.

Kmart là công ty con thuộc Sears Holding Corporation. Đến tháng 2-2013, Kmart có 1.221 cửa hàng, trong đó có 25 đại siêu thị.

Kmart là nạn nhân mới nhất trong chuỗi các nhà bán lẻ bị thất thoát thông tin thẻ thanh toán của khách hàng do tấn công mạng. Gần đây nhất là chuỗi 395 cửa hàng Dairy Queen bị tội phạm mạng nhúng mã độc mang tên Backoff vào máy POS để quẹt thẻ mua hàng.

Tháng trước, Home Depot và Goodwill trở thành nạn nhân của mã độc trong máy POS. Tổn hại từ vụ Home Depot ảnh hưởng 56 triệu thẻ thanh toán, và 868.000 thẻ trong vụ Goodwill.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên