21/10/2015 14:12 GMT+7

​HTC ra mắt smartphone y hệt iPhone 6

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Chiếc smartphone mới nhất của HTC có vẻ ngoài rất giống điện thoại iPhone 6 của Apple khiến cộng đồng công nghệ không khỏi thắc mắc điều gì đang xảy ra với HTC.

Tối qua, công ty của Đài Loan đã tổ chức lễ ra mắt chiếc smartphone One A9. Buổi lễ được giới công nghệ đánh giá là diễn ra nhanh chóng và có phần sơ sài.

Giống hệt iPhone 6

Về thiết kế bên ngoài, One A9 được làm từ nhôm nguyên khối với các góc bo tròn nhẹ. Ngoài hai phiên bản màu đỏ thẫm và màu xám, hai phiên bản màu vàng và bạc hoàn toàn có thể khiến ngay cả những người dùng bình thường nhất khi xem hình ảnh HTC One A9 lần đầu đều phải tròn mắt: “sao lại giống hệt iPhone 6 thế kia?”.

Các phiên bản màu của HTC One A9 và iPhone 6. - Ảnh: The Verge

Về cấu hình, One A9 được trang bị màn hình 5 inch, độ phân giải Full-HD (1920x1080), công nghệ 2.5D. Mặt kính bảo vệ Conrning Gorilla Glass 4. Máy sử dụng bộ vi xử lý 8 nhân Snapdragon 617 của Qualcomm với bốn nhân chạy tốc độ 1,5GHz, bốn nhân 1,2GHz, công nghệ 64bit. Bộ nhớ RAM có thể 2 - 3GB, bộ nhớ lưu trữ 32GB.

Về khả năng chụp ảnh, One A9 sử dụng bộ cảm biến BSI với độ phân giải 13 “chấm” cho camera chính. Máy ảnh được trang bị khả năng chụp ảnh RAW nhưng lại chỉ cho quay phim độ phân giải Full-HD chứ không phải 4K như nhiều smartphone ra mắt gần đây.

Về phần mềm, đây là một trong những chiếc smartphone đầu tiên chạy hệ điều hành Android phiên bản 6.0 Marshmallow. Tất nhiên HTC cũng tùy biến thêm một chút tính năng để One A9 nổi bật hơn như tính năng tìm kiếm thông minh Now on Tap, hay tính năng tiết kiệm pin Doze…

HTC hết sáng tạo?

Ngay sau khi One A9 chính thức ra mắt, cộng đồng công nghệ tại Việt Nam lẫn trên thế giới đều lập tức “nóng” lên với những dự đoán về tương lai của sản phẩm này.

HTC One A9 giống hệt các phiên bản iPhone 6. - Ảnh: The Verge

Rất nhiều trang công nghệ đã nhận định, ngoài vẻ ngoài giống hệt, A9 có sức mạnh không hề kém cạnh iPhone 6 nhưng giá bán lại có thể chỉ bằng 50% so với đối thủ.

Do đó, những người dùng yêu chuộng hệ điều hành Android nhưng muốn thiết kế của iPhone 6 hoặc những người đang muốn sử dụng iPhone 6 nhưng lại không đủ tiền hoàn toàn có thể sở hữu One A9 như một giải pháp thay thế hoàn hảo.

Trong phương diện vĩ mô hơn, nhiều người cho rằng HTC đã không còn khả năng sáng tạo nên mới đi “ăn theo” vẻ ngoài của Apple để hút khách. Một thương hiệu như HTC lại ra một sản phẩm có vẻ ngoài giống hệt sản phẩm của đối thủ sẽ rất “mất mặt”.

Tuy nhiên cũng có nhận định cho rằng “smartphone bây giờ đều có thiết kế giống nhau nên đây cũng chỉ là chuyện thường ngày mà thôi”.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên