09/01/2017 15:46 GMT+7

Hà Nội khai trương Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo

T. HÀ
T. HÀ

TTO - Sáng 9-1, Hà Nội đã chính thức khai trương Vườn ươm doanh nghiệp công nghệ thông tin (CNTT) đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT). 

Vườm ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội - Ảnh: Pham Van Phong
Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội (HBI-IT) - Ảnh: Pham Van Phong

Đây là vườn ươm hỗ trợ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực CNTT đầu tiên của Hà Nội, do Sở Thông tin và Truyền thông điều hành.

Tại lễ khai trương vườn ươm, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội” nhằm hỗ trợ các doanh nghiệp CNTT của Hà Nội khởi nghiệp, ươm tạo những ý tưởng đổi mới sáng tạo trở thành những sản phẩm có tính ứng dụng thực tiễn cao.

Vườn ươm được đặt tại Tòa nhà 17 tầng thuộc Sở Thông tin và Truyền thông ở địa chỉ 185 Giảng Võ - Đống Đa, với không gian được thiết kế mở, chia thành ba khu gồm: khu làm việc, khu hội thảo, giới thiệu sản phẩm  và khu sinh hoạt cộng đồng dành cho các hoạt động khởi nghiệp của các cá nhân, doanh nghiệp CNTT trên địa bàn thủ đô.

“Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội” đặt mục tiêu cụ thể là một chu kỳ ươm tạo ba năm tiếp nhận tối thiểu 12 doanh nghiệp khởi nghiệp, kết quả ươm tạo đạt 70% doanh nghiệp có khả năng tồn tại và thành công tốt nghiệp vườn ươm, trong đó có năm doanh nghiệp gọi được vốn đầu tư lần đầu và hỗ trợ thương mại hóa tối thiểu hai ý tưởng kinh doanh.

Đồng thời, HBI-IT sẽ thường xuyên tổ chức đào tạo các kỹ năng cơ bản cho các doanh nghiệp khởi nghiệp, cung cấp cơ sở vật chất kỹ thuật, các dịch vụ tư vấn thiết yếu nhằm phát triển các ý tưởng sáng tạo, nâng cao năng lực, sản xuất, kinh doanh, tiếp cận thị trường, vốn đầu tư, kỹ thuật, công nghệ cho các doanh nghiệp khởi nghiệp trong vườn ươm, kết nối các đối tác để cùng hỗ trợ thúc đẩy hoạt động vườn ươm có hiệu quả.

Đối tượng được ươm tạo tại Vườn ươm doanh nghiệp CNTT đổi mới sáng tạo Hà Nội là cá nhân, nhóm cá nhân có dự án khởi nghiệp, doanh nghiệp khởi nghiệp có khả năng tăng trưởng nhanh dựa trên khai thác tài sản trí tuệ, công nghệ, ý tưởng công nghệ mới, sáng tạo đổi mới thuộc lĩnh vực CNTT. Đối với doanh nghiệp khởi nghiệp, thời gian hoạt động không quá 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký doanh nghiệp lần đầu.

Các doanh nghiệp khởi nghiệp theo Đề án Vườn ươm doanh nghiệp Công nghệ thông tin đổi mới sáng tạo Hà Nội được hưởng các cơ chế, chính sách của Thành phố cho việc nuôi dưỡng, hỗ trợ phát triển, được hưởng nhiều chính sách ưu đãi như: Các doanh nghiệp được hỗ trợ hoạt động truyền thông, kết nối thông tin giữa các thành phần của hệ sinh thái khởi nghiệp Thủ đô Hà Nội, hỗ trợ về vốn, các thủ tục pháp lý cho khởi nghiệp, được nằm trong các chương trình hợp tác trong nước và quốc tế trong hỗ trợ khởi nghiệp của Thành phố.

Bên cạnh đó, các startup của vườn ươm cũng được ưu tiên tiếp cận các nguồn vốn từ quỹ đầu tư phát triển, quỹ phát triển khoa học và công nghệ của TP, ưu đãi về chính sách giá thuê mặt bằng và các dịch vụ khác…

T. HÀ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên