02/06/2016 15:46 GMT+7

​Grab và Lyft cho người sử dụng dịch vụ xuyên biên giới

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Hai hãng dịch vụ đặt xe tại hai khu vực khác nhau là Grab (Đông Nam Á) và Lyft Integration (Mỹ) vừa bắt tay hợp tác cho phép người dùng sử dụng dịch vụ xuyên biên giới.

Grab và Lyft cho người sử dụng dịch vụ xuyên biên giới. - Ảnh chụp màn hình
Grab và Lyft cho người sử dụng dịch vụ xuyên biên giới. - Ảnh chụp màn hình


Cụ thể, người dùng Grab khi du lịch tại Mỹ sẽ có thể đặt xe Lyft và Lyft Plus thông qua ứng dụng Grab. Và một người dùng Lyft khi du lịch tại Đông Nam Á cũng sẽ có thể đặt GrabCar và GrabTaxi qua ứng dụng Lyft (tại một vài thành phố nhất định). 

Tất cả các chuyến xe đều được thanh toán qua thẻ tín dụng, không cần qua tiền mặt, hoặc người dùng cũng có thể sử dụng các hình thức thanh toán thay thế như PayPal.

Hiện tại, 1 trên 9 người dùng điện thoại thông minh tại Đông Nam Á sử dụng Grab, kết nối họ viới mạng lưới phương tiện giao thông đường bộ lớn nhất khu vực bao gồm dịch vụ taxi, dịch vụ xe hơi riêng 4 bánh và xe máy 2 bánh. Sự liên kết này cho phép người dùng Grab tiếp tục kết nối với các dịch vụ chia sẻ phương tiện hàng đầu tại hơn 200 thành phố của Mỹ nơi Lyft đang hoạt động. 

Ngược lại, người dùng Lyft tại Mỹ có thể tiếp cận dễ dàng và tiện lợi tới những dịch vụ di chuyển tại hơn 30 thành phố của 6 quốc gia Đông Nam Á - một khu vực thu hút khách du lịch quốc tế từ Mỹ và toàn thế giới với số lượng lớn và không ngừng tăng.

Sự liên kết hai chiều của Grab và Lyft sẽ chính thức có hiệu lực trong vài tuần tới, cho phép người dùng tại Đông Nam Á và Mỹ đặt xe thông qua một trong hai ứng dụng này tại khu vực của mình. 

Đây là chương trình liên kết hai chiều đầu tiên trong thoả thuận chia sẻ dịch vụ di chuyển toàn cầu giữa Didi Chuxing, Grab, Lyft và Ola được công bố vào năm 2015 - một mối quan hệ hợp tác chạm đến gần 50% dân số thế giới, bao gồm hàng triệu người di chuyển khắp Trung Quốc, Đông Nam Á, Mỹ và Ấn Độ hàng năm.

ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên