17/02/2017 10:07 GMT+7

​Google Maps cho phép chia sẻ địa điểm yêu thích

ĐỨC THIỆN
ĐỨC THIỆN

TTO - Người dùng có thể lập danh sách các địa điểm yêu thích và chia sẻ chúng với bạn bè và người thân ngay trên ứng dụng Google Maps.

Tính năng lưu và chia sẻ địa điểm yêu thích trên Google Maps. - Ảnh: Techcrunch
Tính năng lưu và chia sẻ địa điểm yêu thích trên Google Maps. - Ảnh: Techcrunch


Cách sử dụng tính năng mới này vô cùng đơn giản. Chẳng hạn người dùng có thể mở ứng dụng Google Maps lên và tìm nhà hàng BBQ mà bạn muốn thử. Nếu bạn thấy thích thì bạn có thể chạm vào tên địa điểm và chọn biểu tượng “Lưu” (Save) để bổ sung nó vào tên danh sách có sẵn như “Nơi muốn đến” hay “Địa điểm yêu thích”.

Bạn cũng có thể thêm nhà hàng đó vào danh sách do bạn tự đặt tên, chẳng hạn như “Những nhà hàng BBQ ngon nhất thành phố”...

Để xem lại danh sách mà bạn đã lập, bạn hãy vào địa điểm của bạn (Your Places) ở menu bên tay trái màn hình, sau đó mở các danh sách mà bạn đã lưu.

Danh sách danh sách các địa điểm này sẽ theo bạn bất cứ đâu cùng với Google Maps và có thể xem được trên điện thoại di động và máy tính, thậm chí xem khi bạn không có kết nối internet. Khi đi du lịch, bạn chỉ cần tải trước bản đồ ngoại tuyến của khu vực bạn sẽ tới, từ đó bạn có thể xem toàn bộ những địa điểm mà bạn đã bổ sung vào danh sách trên bản đồ.

Google Maps cũng cho phép người dùng chia sẻ danh sách thông qua tin nhắn, email, mạng xã hội và các ứng dụng nhắn tin phổ biến khác. Bất cứ khi nào bạn bè hay gia đình của bạn đến một thành phố mới, hãy chọn nút chia sẻ để gửi cho họ đường liên kết về các địa điểm ở thành phố đó đồng thời thể hiện khả năng am tường địa lý địa phương của bạn.

Một khi bạn gửi đường dẫn cho những người bạn đến từ nơi khác, họ có thể chọn nút “Theo dõi” (Follow) để lấy về danh dách từ địa điểm của bạn (Your Places) và sử dụng bất cứ khi nào họ cần.

Tính năng này hiện có cho cả hệ điều hành Android lẫn iOS.

Tính năng chia sẻ địa điểm yêu thích trên Google Maps. - Nguồn: Youtube
ĐỨC THIỆN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên