16/10/2015 09:17 GMT+7

Giải quyết tranh chấp tên miền phù hợp thông lệ quốc tế

M.QUANG
M.QUANG

TT - Giải quyết khiếu nại, tranh chấp tên miền “.vn” sẽ bảo đảm phù hợp thông lệ quốc tế, thực tiễn phát triển của Việt Nam và tăng cường tính minh bạch. 

Đó là ý kiến của Thứ trưởng Bộ Thông tin - truyền thông (TT-TT) Phạm Hồng Hải tại hội thảo “Giải quyết khiếu nại, tranh chấp về tên miền và sở hữu trí tuệ” diễn ra ngày 15-10.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Phạm Hồng Hải cho biết thời gian tới, Bộ TT-TT sẽ tiếp tục xây dựng các chính sách, quy định về Internet, đặc biệt về giải quyết khiếu nại, tranh chấp tên miền “.vn” bảo đảm phù hợp thông lệ quốc tế, thực tiễn phát triển kinh tế - xã hội của Việt Nam và tăng cường tính minh bạch đối với pháp luật về viễn thông, công nghệ thông tin nói chung và những quy định về tên miền Internet nói riêng.

Thực tiễn cho thấy việc thực thi pháp luật thời gian qua đã bộc lộ một số vấn đề liên quan đến giải quyết tranh chấp về tên miền “.vn”.

Trong các văn bản quy phạm pháp luật của Việt Nam đang tồn tại hai cách hiểu khác nhau, thuộc về lĩnh vực quản lý của hai Bộ TT-TT và Bộ Khoa học - công nghệ. Theo đó, các xung đột trong trường hợp đăng ký, sử dụng tên miền trùng hoặc giống tới mức gây nhầm lẫn với nhãn hiệu hàng hóa, bản quyền tác phẩm, tác giả... được coi là các vụ việc tranh chấp.

Chính phủ đã giao Bộ TT-TT, Bộ Khoa học - công nghệ phối hợp xây dựng thông tư liên tịch để thống nhất khi xử lý các vụ việc liên quan.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên