06/10/2015 16:15 GMT+7

​Facebook phủ sóng Internet bằng vệ tinh tại châu Phi

D.KIM THOA
D.KIM THOA

TTO - Ngày 5-10, Tập đoàn công nghệ Facebook tuyên bố chương trình hợp tác với Tập đoàn Eutelsat của Pháp cung cấp mạng Internet miễn phí bằng vệ tinh tại 14 quốc gia vùng hạ Sahara.

Những người dân vùng hạ Sahara châu Phi sắp được tiếp cận mạng Internet miễn phí nhờ dự án truyền tải mạng qua vệ tinh của Facebook - Ảnh: Engadget

Theo Engadget, Facebook và Eutelsat sẽ làm việc với Công ty Spacecom của Israel để tận dụng “toàn bộ khả năng truyền tải băng thông rộng” trên vệ tinh AMOS-6 theo kế hoạch được phóng lên vào cuối năm nay.

Gần đây dự án Internet.org của Facebook bị chỉ trích nhiều về tính trung lập và minh bạch, nhất là tại Ấn Độ. Mặc dù dự án tiếp cận được hàng trăm triệu dân nhưng dư luận cũng cáo buộc công ty quảng cáo cho các dịch vụ của họ và kiểm soát các nội dung người dùng có thể truy cập.

Do đó lần này để phân biệt dự án truyền phát Internet miễn phí qua vệ tinh với dự án Internet.org, Facebook đã có những cải biến và bổ sung 60 dịch vụ mới từ các nhà phát triển ứng dụng đăng ký tham gia dự án.

Facebook hi vọng có thể bắt đầu truyền phát tín hiệu Internet từ vệ tinh tại 14 quốc gia ở khu vực có mật độ dân cư đông nhất trong vùng hạ Sahara này vào nửa sau năm 2016.

Dự án giúp kết nối những người ở các khu vực xa xôi nhất, không có điều kiện tiếp cận với mạng Internet có dây hoặc không dây, với mạng thông tin toàn cầu.

Tuy nhiên đó vẫn chưa phải là tất cả. Facebook cũng đang triển khai thực hiện dự án thiết kế chiếc máy bay không người lái chạy bằng năng lượng mặt trời dài 140 feet (42m) để cung cấp mạng Internet trong độ cao từ 60.000 – 90.000 feet (18,3 – 27,45km) so với mặt đất.

D.KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên