17/10/2014 09:54 GMT+7

Facebook bổ sung tính năng báo tình trạng khi có  thiên tai

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Blog của Facebook vừa thông báo tính năng “Safety check” cho người dùng toàn cầu. Tính năng mới giúp người đang ở nơi thiên tai thông báo tình trạng an toàn tới người thân.

Tính năng mới Safety Check của Facebook - Ảnh: Facebook

Theo Zdnet, trong bối cảnh thảm họa thiên tai xảy ra với tần suất cao, để giải quyết nhu cầu liên lạc bức thiết khi đó, tính năng mới Safety Check của Facebook ra đời. Safety Check tương thích với các hệ điều hành Android, iOS trên cả điện thoại thông minh và máy tính.

Tính năng này tự động được kích hoạt trong trường hợp xảy ra thiên tai. Người dùng có thể cho gia đình và bạn bè biết họ đang an toàn, bản thân họ cũng biết được tình trạng của những người khác trong cùng khu vực chịu ảnh hưởng và thông tin cho người khác về tình trạng an toàn của họ.

Từ bài học kinh nghiệm của công cụ “Disaster Message Board” giúp người dân liên lạc trong vụ thảm họa động đất, sóng thần năm 2011 tại Nhật Bản, các kỹ sư tại Nhật của Facebook đã phát triển tiếp thêm công cụ Safety Check này để phổ biến tới các Facebooker trên toàn thế giới.

Theo đó, Safety Check căn cứ vào khu vực địa lý bạn ghi trong thông tin tài khoản, thời điểm đăng nhập gần nhất của bạn và khu vực sử dụng Internet để ngay lập tức gửi thông báo hỏi bạn về tình trạng an toàn khi có thảm họa thiên tai.

Nếu an toàn, bạn chỉ cần chọn nút “I’m Safe”, ngay lập tức thông tin sẽ được cập nhật trên “tường” nhà bạn.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên