13/04/2016 18:13 GMT+7

Facebook bổ sung hai nút “hướng ngoại” mới

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Tại hội nghị Facebook F8, ông chủ Facebook Mark Zuckerberg công bố bổ sung thêm hai nút mới cho người dùng chia sẻ và sao lưu trên mạng xã hội.

Ảnh: Facebook
Ảnh: Facebook

Nút đầu tiên có chức năng phụ trợ cho nội dung chia sẻ (Share) trên Facebook. Nó giúp người dùng kèm theo nội dung trích dẫn (quote) bên trên liên kết (link) chia sẻ.

Cụ thể, các website có thể bổ sung tính năng chia sẻ trích dẫn này vào trang của mình. Từ đó, khi người truy cập website đóng khối một đoạn văn bản và nhấn nút “Share Quote” (Chia sẻ trích dẫn), toàn bộ khối nội dung đóng khối sẽ được chia sẻ lên Facebook kèm liên kết đến trang web đang truy cập.

Trường hợp thường gặp như khi ta đọc báo, thấy một câu nói hay hay muốn chia sẻ lên Facebook, thay vì sao chép và dán (copy/paste) lên tài khoản Facebook, rồi lại sao chép và dán link trang web đó để bạn bè tham khảo, rồi tiếp tục gõ bình luận của mình, giờ đây có thể nhấn ngay nút "Share Quote" để bê nguyên câu nói đó kèm liên kết (link) dẫn tới trang báo có câu nói và phần bình luận của mình bên trên.

Xu hướng chia sẻ ảnh có kèm các câu nói, trích dẫn đang nở rộ trên mạng xã hội Facebook. Theo đó, nút trích dẫn mới giúp người dùng chia sẻ linh hoạt hơn nội dung này.

Save to Facebook: tham vọng lớn của Facebook

So với nút chia sẻ trích dẫn thì “Save to Facebook” (lưu vào Facebook) thể hiện một tham vọng mới khi biến tài khoản Facebook thành nơi sao lưu bất kỳ nội dung gì đang xem trên các website khác.

Ảnh: VentureBeat
Ảnh: VentureBeat

Như tên gọi, “Save to Facebook” cho phép người dùng lưu nhanh trang web đang đọc vào kho lưu trữ cá nhân trên Facebook để đọc lại sau đó. 

Năm 2014, Facebook giới thiệu nút Save (sao lưu) nội dung chia sẻ trên mạng xã hội Facebook, thu hút hơn 250 triệu người dùng mỗi tháng. Giờ đây, Facebook đưa nút sao lưu nội dung mở rộng sang các website bên ngoài.

Qua đó, Facebook thu hút thêm một lượng lớn nội dung mà người dùng sao lưu, hệ thống của Facebook có thể thu thập thêm thói quen đọc, sở thích về nội dung... của người dùng.

“Save to Facebook” cũng cạnh tranh trực tiếp với các ứng dụng sao lưu nội dung như Pocket hay Instapaper.

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0

Tuổi Trẻ Online Newsletters

Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất

Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên