13/10/2016 11:04 GMT+7

Dịch vụ chia sẻ xe hơi tự lái Car2go phát triển mạnh

BÌNH MINH
BÌNH MINH

TTO - Car2go, công ty con của hãng xe Daimler (Đức), thu hút thêm được một triệu khách hàng sử dụng dịch vụ chỉ trong vòng 21 tháng. 

Car2go là công ty con của hãng xe Daimler chuyên cung cấp dịch vụ chia sẻ xe hơi - Ảnh: CNN

Sau khi thành lập vào năm 2009, Car2go đã mất đến năm năm mới đạt được một triệu người dùng đầu tiên. Tuy nhiên, số khách hàng dùng dịch vụ đã tăng chóng mặt chỉ trong vòng chưa đầy hai năm gần đây.

Trung bình, cứ 1,5 giây lại có một khách hàng sử dụng một trong số 14.000 chiếc xe của Car2go để di chuyển trong số 30 thành phố ở chín quốc gia mà công ty này đang cung cấp dịch vụ.

Người dùng không cần đặt xe trước, cũng không cần trả xe lại đúng chỗ cũ mà có thể đỗ lại ở bất cứ khu vực nào khác khi hết nhu cầu sử dụng. Công ty Car2go đã thương lượng với chính quyền địa phương để các xe được phép đậu ở các khu vực công cộng.

Để sử dụng dịch vụ Car2go, khách hàng chỉ cần đóng 35USD lệ phí thành viên là có thể thuê một chiếc xe đang đỗ ở đoạn đường ngay gần đó.

Tuy không công bố lợi nhuận nhưng số lượng người dùng tăng nhanh cho thấy Car2go có nhiều tiềm năng phát triển.

Tại châu Á, Trùng Khánh (Trung Quốc) là thành phố đầu tiên được Car2go lựa chọn để cung cấp dịch vụ kể từ tháng 4-2016. Chỉ chưa đầy sáu tháng đã có đến 113.000 khách hàng đăng ký, con số vượt ngoài dự kiến của công ty.

Hiện nay, hai thành phố có số người dùng dịch vụ Car2go nhiều nhất là Berlin và Hamburg (Đức) với tổng cộng 130.000 thành viên mỗi nơi.

Các xe của Car2go phần lớn là loại xe hai chỗ ngồi nhỏ gọn Smart. Tuy không gian xe không rộng rãi như các loại xe thông thường nhưng lợi thế của Smart là dễ dàng đỗ lại ở đường phố đông đúc.

Tại thị trường châu Âu, công ty này còn cung cấp một số loại xe bốn cửa như Mercedes-Benz hay SUV.

BÌNH MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên