31/03/2016 10:49 GMT+7

​Đến lượt Apple phải lụy FBI trong vụ mở khóa iPhone

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Cuộc tranh tụng pháp lý giữa Apple và Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) đã kết thúc, tuy nhiên giờ đây, tới lượt Apple phải nhờ FBI tiết lộ công nghệ bẻ khóa.

Các luật sư của Apple đang nghiên cứu những căn cứ pháp lý để có thể buộc chính phủ cung cấp chi tiết cụ thể về cách thức bẻ khóa chiếc iPhone 5c của họ - Ảnh: AP
Các luật sư của Apple đang nghiên cứu những căn cứ pháp lý để có thể buộc chính phủ cung cấp chi tiết cụ thể về cách thức bẻ khóa chiếc iPhone 5c của họ - Ảnh: AP

Theo Los Angeles Times, thứ hai tuần này, 28-3, FBI cho biết đã có cách mở khóa chiếc iPhone của một trong hai nghi phạm xả súng ở San Bernardino mà không cần Apple giúp đỡ. 

FBI cũng không tỏ ra có ý định chia sẻ với Apple cách thức họ vượt qua công nghệ bảo mật trong thiết bị do tập đoàn này sản xuất.

Hiện chưa rõ công nghệ bẻ khóa của FBI có tác dụng đối với các phiên bản iPhone khác không, mặc dù một quan chức hành pháp Mỹ giấu tên nói rằng ứng dụng của họ có diện áp dụng hạn chế.

“Bằng cách này hay cách khác, Apple cần phải tìm ra chi tiết về sự việc”, ông Justin Olsson, cố vấn sản phẩm của hãng phần mềm bảo mật AVG Technologies nói.

Các luật sư của Apple đang nghiên cứu những căn cứ pháp lý để có thể buộc chính phủ cung cấp thông tin cụ thể về cách thức bẻ khóa iPhone.

Nhiều chuyên gia đồng tình cho rằng chính phủ sẽ không phải đối mặt với áp lực pháp lý trong chuyện phải cung cấp thông tin cho Apple.

Cũng theo ông Justin Olsson: “Một việc thuộc về trách nhiệm mà chính phủ Mỹ nên làm là tiết lộ riêng về điểm yếu đó với Apple để họ có thể tiếp tục tăng cường tính bảo mật cho các thiết bị của mình”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên
    Chủ đề: FBI Iphone apple