30/11/2016 08:00 GMT+7

​Đắm chìm trong thế giới ảo cùng Samsung Gear VR

TRẦN ĐĂNG
TRẦN ĐĂNG

Vượt xa hình ảnh 2D hay công nghệ 3D, công nghệ thực tế ảo (VR) ra đời mang lại những trải nghiệm không tưởng cho người dùng. 

Năm 2015 đã đánh dấu một bước ngoặt quan trọng với Samsung cũng như làng công nghệ thế giới khi giới thiệu thiết bị kính thực tế ảo Gear VR, mở ra cánh cửa đầy tiềm năng của tương lai, vượt xa trí tưởng tượng của con người trong việc tận hưởng nội dung hình ảnh. Năm nay, Samsung đã nâng cấp phiên bản Gear VR hoàn toàn mới với rất nhiều tính năng vượt trội.

Thay đổi cách nhìn cuộc sống 

Samsung cho ra đời Gear VR với cam kết mang lại trải nghiệm nhập vai chân thật nhất cho người dùng. Kết hợp với nội dung thực tế ảo đa dạng, người dùng có cơ hội hoà mình vào một thế giới khác, tận hưởng cuộc sống dưới góc nhìn đa chiều, mới lạ để từ đó khám phá nhiều điều hấp dẫn hơn trong cuộc sống muôn màu mà không phải lúc nào người dùng cũng có điều kiện để trải nghiệm ngoài đời thật.

Samsung Gear VR - mang lại góc nhìn đa chiều cho cuộc sống
Samsung Gear VR - mang lại góc nhìn đa chiều cho cuộc sống

Các đại học danh tiếng của Mỹ như Georgia, Stanford hay Connecticut, sử dụng công nghệ VR để tái tạo lại quá trình rạn san hô đang chết dần trong môi trường đại dương bị nhiễm axit là những ví dụ cụ thể. Để tạo ra một trải nghiệm chân thật nhất, nhờ vào công nghệ VR, người dùng sẽ được hoá thân vào những rạn san hô, tự mình cảm nhận rung động trên nền đại dương và nghe thấy các âm thanh nứt vỡ của các nhánh khi bị khai thác. Từ đó, các nhà khoa học của các đại học này đưa ra nhận định “Những người tham gia nội dung thực tế ảo sẽ có cái nhìn khác hơn với cùng một sự việc từ đó thay đổi quan niệm từ nhìn nhận sự việc một cách đơn chiều sang tầm nhìn đa diện và có chiều sâu. Từ đó góp phần thay đổi thế giới tốt đẹp hơn”.

Nâng tầm cao mới cho trải nghiệm người dùng

Nội dung thực tế ảo phát triển đồng nghĩa mở ra nhiều cơ hội phát triển cho các ngành công nghiệp liên quan, đặc biệt là những ngành giải trí. Cụ thể nền công nghiệp phim ảnh đã bước sang một trang mới, rũ bỏ sự khô khan của các định dạng phim truyền thống như 2D và 3D, tiếp cận nội dung VR chân thật hơn. Mới đây nhất, với bộ phim bom tấn “Biệt đội cảm tử”, Samsung lần đầu tiên áp dụng kính thực tế ảo cho phép người dùng tham quan một số địa điểm xuất hiện trong bộ phim. Ngoài ra, với một số cảnh quay với góc nhìn thứ nhất, được dựng bởi camera 360 độ, người xem được trải nghiệm góc nhìn của nhân vật ở một số cảnh hành động gây cấn chân thật, điều mà chưa từng có trong lịch sử điện ảnh. 

Ở một khía cạnh khác, người hâm mộ môn thể thao vua có thể ngồi ở nhà nhưng vẫn cảm nhận về trận đấu như đang có mặt trên khán đài của sân vận động. Sự thay đổi đó đến từ công nghệ thực tế ảo, những hình ảnh - âm thanh sẽ được chuyển tải đến hệ thống điều khiển trung tâm và được xử lý ghép nối nhiều góc độ, mang lại bức tranh toàn cảnh cho người xem. Người hâm mộ không chỉ trải nghiệm cảm xúc một cách thụ động theo diễn biến của nhà ghi hình sắp xếp, mà còn có thể thay đổi nhiều góc độ khung hình và xem lại các khoảnh khắc đẹp một cách dễ dàng. Thú vị hơn, nếu kết hợp kinh nghiệm đá bóng thực tế và công nghệ VR, người xem có thể lựa chọn được những góc độ nhìn nhận tình huống mang lại cảm xúc chân thật nhất cho chính mình. 

Trải nghiệm thực tế ảo tại La Liga giữa FC Porto - Benfica
Trải nghiệm thực tế ảo tại La Liga giữa FC Porto - Benfica

Ngoài những tính năng vượt trội kể trên, Samsung còn cung cấp cho người dùng Oculus Store với kho nội dung và ứng dụng phong phú, người dùng có cơ hội thoả thích khám phá thế giới ảo và tận hưởng nội dung giải trí không giới hạn. Từ các pha đua xe kịch tính với lối chơi khá đơn giản trong “VR Karts: Print” hay chạy đua “bán sống bán chết” khỏi lũ khỉ trong tựa game nổi tiếng Temple Run VR… tất cả đều gói gọn trong một thiết bị nghe nhìn duy nhất, Samsung Gear VR. 

Oculus Store - Kho ứng dụng và nội dung VR phong phú và đa dạng
Oculus Store - Kho ứng dụng và nội dung VR phong phú và đa dạng

Với triết lý đặt người dùng làm trung tâm, Samsung không ngừng nỗ lực và đi tiên phong trong việc mang lại trải nghiệm cuộc sống tốt nhất cho người dùng. Được cải tiến rất nhiều từ phiên bản tiền nhiệm, Samsung Gear VR hoàn toàn mới với thấu kính to cùng góc nhìn rộng hơn hứa hẹn mang lại những cảm giác độc đáo không giới hạn cho cộng đồng trong một tương lai không xa, thời đại mà nội dung VR sẽ lên ngôi thống trị mọi ngành công nghệ liên quan đến trải nghiệm người dùng. 

Với hệ sinh thái công nghệ Galaxy lấy Galaxy S7/S7 edge làm trung tâm, cùng kính thực tế ảo Gear VR, camera Gear 360, vòng tay thể thao thông minh Gear Fit2 có thể thấy những nỗ lực của Samsung đã và đang phần nào gặt hái được thành công nhất định khi những sản phẩm của hãng luôn được người tiêu dùng và giới yêu công nghệ chào đón.

                                           

TRẦN ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên