19/11/2015 22:59 GMT+7

Công an truy tìm người lập facebook giả danh IS 

M.QUANG
M.QUANG

TTO - Ngày 19-11, Phòng cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50), Công an Hà Nội, cho biết đang tích cực truy tìm thanh niên giả mạo Facebook thành viên tổ chức IS trên mạng xã hội để câu view, câu like và gây náo loạn trên mạng trong những ngày qua.

Ảnh chụp màn hình

Trước đó, sau khi xảy ra vụ khủng bố tại Paris hôm 13-11, một thanh niên người Việt đã lập tài khoản Facebook lấy tên Timur Zhunusov, tự nhận là thành viên để đưa thông tin khiêu khích, kích động bạo lực. Trong facebook này có những bình luận của các thanh niên khác mang tính chất gây hấn, thách thức IS tấn công Việt Nam.

Chỉ sau hơn 1 ngày được lập ra, trang này đã thu hút hàng chục nghìn người theo dõi. Sau đó, thanh niên xây dựng trang facebook này còn sử dụng phần mềm dịch của Google để đưa ra những bình luận (comment) đáp trả bằng tiếng Saudi Arabia mang tích chất thách thức, đe doạ.

Đáng chú ý, khi trang facebook giả danh này được xoá bỏ thì nhiều trang khác cũng được lập ra để đưa những thông tin xấu dưới danh nghĩa IS.

Sau khi dư luận lên tiếng và các thành viên mạng xã hội vạch trần facebook này là của một thanh niên người Việt, cơ quan chức năng cũng đã vào cuộc để điều tra, truy tìm thanh niên lập ra trang facebook này.

Liên quan đến sự việc này, mới đây Bộ trưởng Bộ Công an, đại tướng Trần Đại Quang đã có điện gửi lãnh đạo, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, lực lượng thuộc địa phương yêu cầu tập trung xác minh làm rõ, xử lý nghiêm những người lợi dụng Internet, mạng xã hội đưa tin, bài bình luận, kích động tư tưởng Hồi giáo cực đoan, xúc phạm đạo Hồi, khiêu khích hành động khủng bố, bạo lực cực đoan.

an Hà Nội và các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an đã vào cuộc điều tra và bước đầu đã xác định được các cá nhân có liên quan, sẽ tiến hành làm việc để xem xét tính chất, mức độ hành vi đưa thông tin trái phép lên mạng Internet để xử lý.

M.QUANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên