Ảnh minh hoạ |
Tuy xảy ra sự cố từ 17g12 chiều ngày 18-2 nhưng phương án khôi phục với AAG được xác định lịch trình sửa chữa kéo dài hơn một tháng nữa.
Phải đến ngày 23-3, tàu sửa cáp mới tiếp cận được vị trí cáp bị sự cố. Sau đó, cần thêm bốn ngày để thực hiện các mối hàn. Dự kiến đến chiều ngày 27-3, toàn bộ dung lượng đi quốc tế từ Việt Nam qua cáp quang biển AAG mới được phục hồi |
Trong khi đó, các nhà cung cấp dịch vụ Internet (ISP) trong nước cho rằng sự cố đối với AAG lần này không làm ảnh hưởng nhiều đến người sử dụng do các nhà mạng đều đã có những biện pháp dự phòng để hạn chế thiệt hại cho khách hàng từ sự cố.
* Xem: [Clip] Cáp quang biển bị cá mập cắn
Đại diện nhà mạng Viettel cho biết chưa nhận được lịch trình sửa chữa cụ thể từ phía đối tác nhưng khách hàng của Viettel không bị ảnh hưởng bởi sự cố lần này do từ trước tết Âm lịch, Viettel đã bổ sung và nâng cấp dung lượng kết nối quốc tế trên tuyến APG nhánh đi Hồng Koong, Nhật Bản và các hướng đất liền qua Trung Quốc, Campuchia, Thái Lan…
VNPT VinaPhone cho biết dịch vụ Internet cũng không bị ảnh hưởng nhiều vì đã chủ động ưu tiên định tuyến dịch vụ trên ba tuyến cáp đang hoạt động là APG, CSC và SMW-3.
Ngoài ra, hiện nay tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) cũng đang được khắc phục sửa chữa. Dự kiến đến ngày 25-2, sự cố của IA sẽ được giải quyết xong và góp phần tăng cường dung lượng dự phòng kết nối quốc tế cho Viettel.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận