28/03/2017 10:25 GMT+7

​Blizzard cải tiến và miễn phí Starcraft Anthology, Brood War

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Hãng Blizzard làm lại đồ hoạ độ phân giải 4K/UHD cho bản Starcraft "đời đầu" và bản mở rộng Brood War trên Windows 10/Windows 8, cho chơi miễn phí.

Bản Remastered được Blizzard giới thiệu chính thức trên website, đưa tựa game cũ Starcraft trở về thế giới hiện đại
Bản Remastered được Blizzard giới thiệu chính thức trên website, đưa tựa game cũ Starcraft trở về thế giới hiện đại


Ngày 27-3 (giờ Mỹ), Hãng game lừng danh Blizzard công bố một tin hấp dẫn cho cộng đồng game thủ trên toàn thế giới về dự án Starcraft: Remastered, một phiên bản cải tiến về hình ảnh đồ hoạ theo chuẩn 4K/UHD cho bộ Starcraft thế hệ đầu tiên, Anthology và bản mở rộng Brood War, cũng như đưa các game này lên nền tảng Windows 10 mới nhất mà không cần game thủ phải tự hiệu chỉnh "vất vả" như hiện nay.

Starcraft là một trong những tựa game hàng đầu thuộc thể loại dàn trận chiến thuật trong thời gian thực (RTS) thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game cho đến nay. Starcraft nối tiếp huyền thoại về các cuộc chiến giữa kỵ sĩ và Orc của thế giới Warcraft, đưa thế hệ game thủ cuối thập niên 90 đến với ba chủng tộc, gồm loài người (Human), tộc Protoss và chủng Zerg, mở màn cho những trận chiến khốc liệt giữa ba chủng tộc.

Starcraft đem lại thành công vang dội cho Blizzard trong suốt hai thập niên qua, thu hút hàng chục triệu người chơi, kể cả phiên bản Starcraft II cùng các bản mở rộng phát hành các năm từ 2010 đến 2015-2016. Mạng Battle.net trở thành nền móng cho thể thao điện tử (e-sport) rực rỡ ngày nay, và hiện Blizzard cũng đang góp một phần đáng kể với các tựa game hàng đầu như Starcraft II, Overwatch, Heroes of Storm, World of Warcraft (WoW) và Hearthstone.

Nguồn: Starcraft / YouTube

Starcraft: Remastered có gì đặc biệt?

Được Blizzard kết hợp với những game thủ Hàn Quốc tên tuổi hàng đầu thế giới âm thầm phục dựng trong 12 tháng qua, Starcraft: Remastered không phải là một phiên bản mới của Starcraft, nó giữ nguyên cách chơi (gameplay), cốt truyện của hai phiên bản gồm bản gốc đầu tiên và phần mở rộng Starcraft Anthology ra mắt năm 1998, cũng như chế độ chơi đơn (single-player) nhưng có nhiều điểm thay đổi rất đáng mong đợi:

1. Đồ hoạ: Blizzard tái thiết kế lại hình ảnh nhoè nhoẹt trong game ra đời từ thập niên 90 theo độ phân giải cao hơn rất nhiều, thậm chí có thể phát trên các màn hình rộng (widescreen) Full-HD hay 4K.

2. Âm thanh như tiếng kêu của các binh chủng Zerg, nhạc nền hay tiếng trận chiến được cải thiện

3. Starcraft: Remastered có thể chơi trên các phiên bản mới nhất của Windows và Mac như Windows 10 hay macOS 10.12 (OS X).

4. Stacraft: Remastered có thể có cả những chiến dịch (campaigns) của phần mở rộng thứ hai Starcraft: Broodwar.

5. Nhiều nội dung có thể lưu trữ trên "đám mây" (cloud) thay vì lưu cục bộ trên máy tính như bản lưu (Saves), bản đồ tự xây (Maps), hay các bản mod do người dùng khác phát triển.

6. Các game thủ có thể đánh trận trực tuyến

7. Starcraft: Anthology 1.18 giá 14,99 USD trước đó sẽ chuyển thành miễn phí.

Thông tin phát hành bản Starcraft: Anthology "tái bản" miễn phí rơi vào "mùa hè năm 2017", tham khảo chi tiết những thay đổi trên website Starcraft.com.

* Một số hình ảnh thay đổi về đồ hoạ:

PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên