04/10/2014 18:33 GMT+7

Apple iPad mới ngấp nghé ra mắt ngày 16-10

PHONG VÂN
PHONG VÂN

TTO - Theo trang công nghệ Re/Code, dự kiến Apple ra mắt thế hệ máy tính bảng iPad mới tại một "sự kiện đặc biệt" vào ngày 16-10 tới.

iPad mới sẽ ra mắt trong tháng 10? - Ảnh minh họa: CNNMoney
iPad mới sẽ ra mắt trong tháng 10? - Ảnh minh họa: CNNMoney

Theo nguồn tin của Re/Code, dự kiến Apple giới thiệu thế hệ iPad mới và cả phiên bản cập nhật của dòng máy tính iMac. Trước đó, trang công nghệ chuyên tin tức về Apple 9to5Mac cũng đưa ra thông tin tương tự, còn trang MacWorld "dời" mốc ra mắt về ngày 21-10.

Cũng theo nguồn tin trên, Apple sẽ chính thức phát hành phiên bản hoàn thiện của hệ điều hành OS X Yosemite (10.10) sau thời gian cho phép trải nghiệm bản dùng thử.

Trên thị trường máy tính bảng, iPad cũng như các dòng tablet khác lâm vào tình trạng khó khăn trước sự cạnh tranh từ các dòng phablet (smartphone màn hình lớn), và sức mua giảm. Doanh thu iPad giảm 8% trong báo cáo doanh thu từ Apple. Hiện iPad vẫn giữ 18% trong tổng doanh thu của Apple.

Năm ngoái, hai phiên bản gồm iPad Air và iPad Mini with Retina Display (iPad mini 2) cũng được Apple giới thiệu trong tháng 10.

* Một số thông tin ban đầu cho rằng iPad mới sẽ có cấu hình gồm:

Màn hình: 9,7-inch giữ nguyên kích cỡ tương tự iPad Air, nhưng có độ phân giải cao hơn, tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Ngay khi ra mắt, iPad mới sẽ bị "soi" rất nhiều về công nghệ màn hình để so sánh với dòng tablet cao cấp Samsung Galaxy Tab S.

Chip xử lý: iPad mới sẽ dùng chip xử lý A8 tương tự iPhone 6, và bộ nhớ RAM có thể ở mức 2GB, đáp ứng xử lý đa nhiệm.

Tính năng: ngoài hỗ trợ chuẩn kết nối không dây mới tốc độ cao 802.11ac, iPad sẽ trang bị cảm biến nhận diện dấu vân tay với Touch ID tương tự iPhone 6. Theo đó, công nghệ thanh toán di động Apple Pay cũng sẽ có mặt trên iPad mới.

Giá cả: theo truyền thống, Apple giữ mức giá cũ khi ra mắt sản phẩm mới. iPad mới sẽ có giá tương tự iPad Air khi ra mắt. Cụ thể, 499 USD cho bản Wi-Fi 16GB, và 629 USD cho bản Wi-Fi 4G 16GB.

Hệ điều hành: iOS 8 hỗ trợ xử lý đa nhiệm. Người dùng mong đợi khả năng chạy song song hai ứng dụng trên cùng màn hình.

Một điểm đáng chú ý từ các thông tin trên những trang công nghệ cho rằng, Apple sẽ loại bỏ cổng audio 3,5mm, thay bằng cổng Lightning độc quyền của Hãng. Cổng này cũng dùng để sạc và đồng bộ dữ liệu. Theo đó, các nhà sản xuất tai nghe (headphone) sẽ phải có phiên bản dành riêng cho iPad mới với cổng Lightning.

Cuối cùng, tin "rò rỉ" còn cho biết Apple sẽ giới thiệu một bộ phụ kiện gồm vỏ (case) kèm bàn phím vật lý để biến iPad thành một "thiết bị lai" máy tính xách tay.

* Một số hình ảnh được cho là ảnh "rò rỉ" của iPad mới:

Hình ảnh được cho là
Hình ảnh được cho là "rò rỉ" về iPad mới sẽ được Apple giới thiệu trong tháng 10 - Ảnh: PCAdvisor
Hình ảnh được cho là
Hình ảnh được cho là "rò rỉ" về iPad mới sẽ được Apple giới thiệu trong tháng 10 - Ảnh: PCAdvisor
PHONG VÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên