27/10/2014 09:50 GMT+7

​An ninh mạng: lương khởi điểm trên 12 triệu đồng

Q.PHƯƠNG
Q.PHƯƠNG

TT - Lương khởi điểm của nhân sự ngành an ninh mạng (trình độ cao đẳng trở lên) là 600 - 800 USD/tháng, chưa kể các chế độ khác. 

Với kết quả bài thi đạt 87% (điểm đậu là 71%) của bộ đề gồm 75 câu hỏi, Đinh Đình Nhân, sinh viên Trường CĐ nghề CNTT iSpace, đã trở thành sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ bảo mật GISF danh giá của Học viên SANS - Mỹ (xem Sinh viên Việt Nam đầu tiên đạt chứng chỉ bảo mật của Mỹ - Tuổi Trẻ Online ngày 23-10).

Nhiều bạn trẻ bày tỏ sự ngưỡng mộ đối với Nhân. Bên cạnh đó, nhiều bạn muốn tìm hiểu về ngành học này: cơ hội việc làm, thu nhập... của ngành ra sao?

Thạc sĩ Nguyễn Văn Tẩn, trưởng khoa CNTT Trường CĐ nghề CNTT iSpace, cho biết các doanh nghiệp có từ 100 người sử dụng trở lên đều cần nhân sự chuyên về an ninh mạng. Vì thế hầu hết doanh nghiệp, ngân hàng, công ty đều tuyển ít nhất một nhân sự phụ trách an ninh mạng, an toàn thông tin.

“Những người có các chứng chỉ quốc tế về bảo mật nói chung và của Học viện SANS nói riêng, cơ hội được nhận vào làm việc tại các ngân hàng và đặc biệt là các công ty Mỹ và châu Âu đặt tại Việt Nam rất lớn.

Lương khởi điểm của nhân sự ngành an ninh mạng (trình độ cao đẳng trở lên) là 600 - 800 USD/tháng, chưa kể các chế độ khác. Nhân sự  Việt Nam nếu được tuyển và làm việc tại Singapore mức lương còn cao gấp ba lần. Tại các nước như Mỹ, Anh, Úc... mức lương của các chuyên gia an ninh mạng khoảng 20.000-103.000 USD/năm, thạc sĩ Tẩn cho biết.

Tại Việt Nam có khoảng 10 người đạt được chứng chỉ này. Phần lớn họ là các quản lý cấp cao về an ninh - an toàn thông tin hay các chuyên gia thâm niên về bảo mật của các tập đoàn lớn, các cơ quan Chính phủ.

Ông Trần Anh Tuấn, quyền giám đốc Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thị trường lao động TP.HCM, cho hay giai đoạn 2015-2020, thành phố cần 18.000-20.000 nhân lực chuyên ngành công nghệ thông tin.

Ngành hệ thống thông tin - an ninh mạng đang là nhu cầu trọng tâm của nhiều doanh nghiệp, kể cả các cơ quan nhà nước. Giai đoạn 2015-2020, mỗi năm thành phố cần nhân lực chuyên ngành hệ thống thông tin - an ninh mạng khoảng 1.000 người.

Q.PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên