22/10/2015 07:46 GMT+7

23.000 người “thích” trang thông tin Chính phủ trên Facebook

V.V.THÀNH
V.V.THÀNH

TT - Trang Facebook này do Cổng thông tin điện tử Chính phủ thử nghiệm hiện được cập nhật hằng ngày và để ở chế độ bạn đọc có thể viết các bình luận của mình. 

Người dân có thể xem thông tin về hoạt động của Chính phủ trên Facebook - Ảnh: Quang Định
Người dân có thể xem thông tin về hoạt động của Chính phủ trên Facebook - Ảnh: Quang Định

Ông Vi Quang Đạo - tổng giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ cho biết cổng thông tin điện tử đang thử nghiệm việc đưa thông cáo báo chí (nội dung về thông tin chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các phó thủ tướng) lên Facebook, với việc hình thành trang “Thông tin Chính phủ” trên Facebook.

Trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Đạo giải thích lâu nay Cổng thông tin điện tử Chính phủ hằng ngày (qua thư điện tử) gửi đến các cơ quan báo chí, phóng viên những thông tin báo chí về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các phó thủ tướng.

Tuy nhiên, các cơ quan báo chí thường chỉ sử dụng một phần thông tin báo chí nói trên tùy theo nhu cầu của mình, còn nhiều thông tin khác có thể người dân cần biết nhưng không được các cơ quan báo chí đăng tải hết.

Chính vì vậy, để phổ biến thông tin về chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, Thủ tướng, các phó thủ tướng rộng rãi hơn, để có nhiều hơn đối tượng bạn đọc tiếp cận với các thông tin đó, Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã thử nghiệm việc đưa các thông tin báo chí (đã được gửi đến các cơ quan báo chí) nêu trên lên Facebook.

Trang “Thông tin Chính phủ” trên Facebook do Cổng thông tin điện tử Chính phủ thử nghiệm hiện được cập nhật hằng ngày và để ở chế độ bạn đọc có thể viết các bình luận của mình.

Tính đến tối 21-10 đã có hơn 23.000 người “thích” trang. Trong số các bình luận của bạn đọc, có nhiều bình luận bày tỏ vui mừng khi thông tin Chính phủ xuất hiện trên Facebook.

Trả lời câu hỏi của Tuổi Trẻ về việc cổng thông tin điện tử có kế hoạch mở rộng và phát triển bước thử nghiệm lần này để trở thành một kênh thông tin chính thức của Chính phủ trên Facebook hay không, ông Đạo nói:

“Đây mới là bước thử nghiệm, cho nên chúng tôi sẽ duy trì ở mức độ như hiện nay. Phải có thời gian xem xét hiệu quả, đánh giá lại, việc truy cập ra sao, phản hồi như thế nào, rồi căn cứ vào đó mới có kế hoạch tiếp theo”.

Tính đến chiều tối 21-10 đã có hơn 23.000 người “thích” trang
Tính đến chiều tối 21-10 đã có hơn 23.000 người “thích” trang "Thông tin Chính phủ" trên Facebook
V.V.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên