Nhịp cầu nối những bờ vui

TRÀ GIANG
TRÀ GIANG

TTO - Sau khi báo 'Tuổi Trẻ' đăng một câu chuyện trẻ đi học phải băng qua dòng kênh rộng mênh mông ở ấp Tám Ngàn (Kiên Giang), những tấm lòng hảo tâm bắt tay nhau đóng góp xây dựng ngay một chiếc cầu cho các em.

Các em học sinh trường THCS Thuận Tiến tự tay chèo trên những con đò mong manh để đến lớp mỗi ngày - Ảnh: MINH ĐỨC
Các em học sinh Trường THCS Thuận Tiến tự tay chèo trên những con đò mong manh để đến lớp mỗi ngày - Ảnh: MINH ĐỨC

Cuối năm 2016, truyền hình báo Tuổi Trẻ đăng phóng sự Học sinh kênh Tám Ngàn “khát” cầu nói về việc các em học sinh xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang phải đi xuồng qua kênh Tám Ngàn để đi học tại xã Bình Sơn, huyện Hòn Đất.

Những thước phim chân thực, sống động về những con đò nhỏ chở nặng học trò chênh vênh trên sông nước, chao đảo khi gặp những con sóng lớn giội đến khi những chiếc tàu, sà lan cồng kềnh lướt ngang làm lay động hàng triệu con tim.

Ngay sau khi xem được phóng sự này, lãnh đạo Tập đoàn Dược phẩm Merap - đơn vị sản xuất và phân phối thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla - đã quyết định cần có một kế hoạch nhanh chóng để hỗ trợ xây một chiếc cầu bắc ngang qua ấp Tám Ngàn, nối liền hai xã Bình Giang và Bình Sơn, nơi mỗi ngày có đến hơn 650 em học sinh qua lại trên những con đò nhỏ để đến lớp.

Các cuộc gặp gỡ với lãnh đạo địa phương và nhà thầu thi công để thảo luận phương án xây cầy được cấp tập tiến hành. Các kỹ sư của Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng công nghệ xây dựng (REACTEC - Đại học Bách khoa TP.HCM) cũng được mời đến địa điểm xây cầu để khảo sát và tư vấn phương án xây dựng phù hợp nhất.

Tất cả đã được chuẩn bị kỹ lưỡng để ngày 16-3-2017, thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla cùng CLB bóng đá HAGL và lãnh đạo địa phương đã phát lệnh khởi công xây dựng cầu Giang Sơn dài hơn 66m nối liền hai bờ ước vọng. Hơn bốn tháng sau, ngày 22-7-2017, cây cầu vững chãi đã chính thức được khánh thành và đưa vào vận hành.

Các em học sinh bước những bước chân đầu tiên qua cầu Giang Sơn - Ảnh: MINH ĐỨC
Các em học sinh bước những bước chân đầu tiên qua cầu Giang Sơn - Ảnh: MINH ĐỨC

Là một trong những học sinh đặt những bước chân đầu tiên trên chiếc cầu Giang Sơn vào ngày khánh thành 22-7 vừa qua, em Phan Thị Bích Châu, học sinh lớp 5 Trường THCS Thuận Tiến, và hai người bạn của mình sống ở ấp Tám Ngàn, xã Bình Giang, huyện Hòn Đất, tỉnh Kiên Giang, không giấu nổi niềm vui sướng khi biết sẽ nói lời “chia tay” với những con đò trên con đường đến trường. 

Còn em Nguyễn Thị Ái Tuyền, bạn học và cũng là hàng xóm của Châu, luôn nở nụ cười trên môi: “Ba mẹ em nay không còn lo lắng khi mỗi ngày em rời nhà đi học nữa”.

Ông Đoàn Sĩ Hiền (phải), Phó Chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap cùng ông Nguyễn Văn Phát, Phó Chủ tịch xã Bình Giang thực hiện nghi thức khánh thành cầu Giang Sơn - Ảnh: MINH ĐỨC
Ông Đoàn Sĩ Hiền (phải), phó chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap, cùng ông Nguyễn Văn Phát, phó chủ tịch xã Bình Giang, thực hiện nghi thức khánh thành cầu Giang Sơn - Ảnh: MINH ĐỨC

Chiếc cầu Giang Sơn được xây dựng từ tấm lòng của Osla không chỉ nối dài niềm vui và sự hồn nhiên của các em trên con đường đến lớp, mà còn góp phần giúp bà con hai xã Bình Giang và Bình Sơn đi lại dễ dàng, an toàn, thúc đẩy các hoạt động trao đổi, làm ăn kinh tế để nâng cao chất lượng cuộc sống.

Tại buổi lễ khánh thành cây cầu, ông Đoàn Sĩ Hiền, phó chủ tịch Tập đoàn Dược phẩm Merap - nhà sản xuất và phân phối nhãn hàng thuốc nhỏ mắt Osla, chia sẻ sứ mệnh của thương hiệu thuốc nhỏ mắt Osla trong nhiều năm qua là luôn đồng hành cùng học sinh và các bạn trẻ thắp sáng và nuôi dưỡng ước mơ.

Sứ mệnh đó bắt nguồn từ việc Osla là một trong những thương hiệu có bề dày lịch sử lâu đời nhất trên thị trường thuốc nhỏ mắt Việt Nam và là thành tựu nghiên cứu rực rỡ của các giảng viên Trường đại học Dược Hà Nội.

Trong hành trình 15 năm chăm sóc mắt cho cộng đồng, Osla đã đưa ra thị trường hơn 30 triệu chai thuốc nhỏ mắt đạt ba tiêu chuẩn quốc tế: thứ nhất là đạt vô khuẩn, thứ hai là có độ pH bằng với pH của nước mắt và thứ ba là đẳng trương bằng với những chất trong nước mắt.

Sử dụng Osla cho cảm giác mát lành, khoan khoái, dễ chịu, giúp rửa sạch bụi, loại bỏ các triệu chứng khô mắt, mỏi mắt, ngứa mắt và phòng ngừa các bệnh về mắt.

TRÀ GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên