22/07/2016 14:09 GMT+7

“Nhìn tôi đi, gãy mấy răng cửa vì chạy ẩu”

KIM ANH
KIM ANH

TTO - Tham gia “Một ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy", khi xem clip về các vụ vi phạm an toàn giao thông, hình ảnh những bác sĩ trong ca mổ xử lý các ca tai nạn giao thông nặng, không ít bạn trẻ rùng mình bày tỏ cảm giác sợ hãi.

Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bạn được tập huấn sơ cấp cứu người khi gặp tai nạn giao thông - Ảnh: C.K.
Tại bệnh viện Chợ Rẫy, các bạn được tập huấn sơ cấp cứu người khi gặp tai nạn giao thông - Ảnh: C.K.

Mới đây, Huyện đoàn Cần Giờ (TP.HCM) đã tổ chức đưa hơn 30 bạn trẻ, trong đó phần đông là các bạn trẻ thích “tốc độ”, từng vi phạm an toàn giao thông và các tuyên truyền viên tham gia chương trình “Một ngày tại Bệnh viện Chợ Rẫy”.

Không chỉ dừng lại ở không gian hội trường để xem clip và tập huấn kiến thức sơ cấp cứu người bị tai nạn giao thông, các bạn còn được các bác sĩ trao đổi về hậu quả của tai nạn giao thông để lại rất nặng nề.

Chương trình thật sự lên cao trào khi các bạn được tham quan thực tế từ phòng cấp cứu đến những phòng đang điều trị cho các nạn nhân bị tai nạn giao thông…

Những nạn nhân bị quấn băng, đôi tay, đôi chân và cơ thể không còn lành lặn vì tai nạn giao thông đã tạo ấn tượng mạnh khi các bạn trẻ nhìn thấy.

Một bạn giấu tên đã thẳng thắn chia sẻ: “Nhìn tui đi, mất mấy cái răng cửa cũng vì chạy xe quá ẩu đó. Lần đó chạy nhanh, thấy người khác nên thắng gấp rồi tự té lăn quay, may là chưa làm tổn thương đến người đi đường khác. Hôm nay đi xem hình ảnh tại bệnh viện càng thấy lạnh tóc gáy. Từ nay tui xin chừa cái tội chạy nhanh”.

Số đông các bạn có mặt hôm nay đã từng vi phạm an toàn giao thông nên khi tham gia chương trình mới nhận thấy việc chạy ẩu của mình sẽ gây tai nạn không chỉ cho chính mình mà còn ảnh hưởng đến người khác.

“Em có mấy thằng bạn cũng thường thích chạy nhanh, nẹt pô cho vui nhưng tụi nó chưa thấy hình ảnh quá sợ này. Sau chuyến đi về, em sẽ cho tụi nó xem lại clip và mấy hình ảnh mà em chụp từ phòng cấp cứu để tụi nó thôi đừng chạy ẩu nữa” - bạn T.T.Trung nói.

Chị Lê Thị Kim Hiền, bí thư Huyện đoàn Cần Giờ, cho biết cùng với việc tuyên truyền về Luật an toàn giao thông đến với các bạn trẻ, chương trình trải nghiệm này là một cách làm sinh động để các bạn nhìn thấy thực tế hậu quả của tai nạn giao thông, từ đó có thể tác động đến các bạn.

“Đường ở huyện thường vắng người nên nhiều lúc thấy các bạn trẻ phóng xe quá nhanh cũng rất dễ gây tai nạn nếu gặp chướng ngại vật đột xuất.

Tuổi của các bạn thường có tâm lý thích cảm giác mạnh nên khi chạy xe có phần phóng nhanh vượt ẩu, do vậy chúng tôi tổ chức đưa các bạn đi thực tế, chỉ cần các bạn thấy hậu quả của tai nạn giao thông thì hi vọng cũng có sự tác động phần nào đến nhận thức của các bạn ấy” - chị Hiền nói.

KIM ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên