Những thay đổi về luật liên quan đến xe máy 50cc khiến nhiều hãng phải khai tử dòng xe này, ngay cả khi đó là chiếc xe máy bán chạy nhất thế giới trong lịch sử. Honda Super Cub thậm chí còn là xe chạy động cơ đốt trong bán chạy nhất lịch sử, doanh số bằng Corolla, F-Series và Beetle cộng lại, song cũng không tránh khỏi kết cục đầy tiếc nuối.
Trong bối cảnh này, một số hãng cũng tìm cách thay thế dòng xe 50cc nhưng vẫn phải đảm bảo được những ưu điểm vốn có của loại xe được nhiều người yêu thích này.
Một giải pháp tiềm năng đang được Suzuki phát triển chính là mobylette. Xuất phát từ mẫu xe đạp điện cổ được sản xuất tại Pháp bởi Công ty Motobecane, cái tên mobylette thậm chí đã dần trở thành tên của dòng xe đặc trưng này.
Suzuki đang hợp tác với Panasonic để phát triển mobylette như một giải pháp thay thế cho xe máy 50cc. Bằng cách sử dụng chung các linh kiện chính với xe đạp điện của Panasonic, Suzuki hy vọng có thể giảm chi phí sản xuất, biến mobylette thành một phương tiện di chuyển cự ly gần phổ biến.
Việc Suzuki quyết định làm mobylette không chỉ giúp hồi sinh một phương tiện từng rất phổ biến trong quá khứ, mà còn hứa hẹn sẽ là giải pháp khả thi đáp ứng nhu cầu di chuyển trong tương lai.
Theo chuyên gia ô tô Hideaki Kataoka nói với tờ báo hàng đầu về ô tô, xe máy của Nhật Bản Best Car Web, việc thắt chặt quy định về khí thải khiến chi phí phát triển xe máy 50cc tăng cao. Vì vậy, các hãng đang tìm cách đổi mới dòng xe này.
Không chỉ quy định về khí thải, cảnh sát Nhật Bản cũng đang xem xét điều chỉnh phân loại và quy định mới cho dòng xe hai bánh 50cc.
Trong bối cảnh đó, theo ông Hideaki Kataoka, xe máy điện và mobylette nổi lên như những ứng viên sáng giá nhất.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận