Ga Sài Gòn - Ảnh: ĐỨC PHÚ
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, anh T.N.K. (ngụ Hà Nội) cho biết trưa 5-11 đi tàu từ ga Sài Gòn ra ga Hà Nội và có gửi cùng một xe máy hiệu Jupiter.
Do không rõ về việc gửi xe khi đi tàu nên anh K. được một nhân viên bảo vệ ga Sài Gòn tên Lê Toàn Trung đứng ra nhận xe.
Ông Trung có viết một tờ khai gửi hàng, đồng thời thu của khách 750.000 đồng tiền phí gửi xe. Tuy nhiên sau khi ra Hà Nội, anh K. chờ cả chục ngày nhưng vẫn không nhận được xe.
"Sau nhiều ngày liên hệ, ga Sài Gòn đã lấy lại được xe cho tôi và gửi xe theo tàu ra Hà Nội. Đến nay, tôi đã lấy lại được xe", anh K. nói.
Còn anh Ng.V.Tr. (32 tuổi, quê Quảng Ngãi) cho biết đã gửi đơn yêu cầu ga Sài Gòn giải quyết vụ việc nhân viên ga này nhận vận chuyển xe máy từ ga Sài Gòn về ga Quảng Ngãi nhưng chờ mãi không nhận được xe.
Theo anh Tr., trưa 28-10, anh đến ga Sài Gòn gửi xe máy về quê. Lúc đó, nhân viên Lê Toàn Trung cũng đứng ra tiếp nhận xe máy.
"Nhưng đến đầu tháng 1-2019 tôi vẫn chưa nhận được xe. Tôi có liên lạc qua điện thoại với ông Trung nhưng ông này cứ hứa hẹn ngày này đến ngày khác", anh T. cho biết.
Không chỉ những hành khách nêu trên mà nhiều khách đi tàu khác đang nháo nhào tìm xe sau khi được ông Trung tiếp nhận vận chuyển tại ga Sài Gòn.
Qua xác minh của Tuổi Trẻ Online, ông Lê Toàn Trung đã làm nhân viên bảo vệ ga Sài Gòn khoảng 10 năm nay. Sau khi nhận xe từ hành khách, ông Lê Toàn Trung không gửi xe của khách theo các đoàn tàu mà đưa đi đâu không rõ.
Sau khi hành khách phản ánh, Chi nhánh khai thác đường sắt Sài Gòn (đơn vị quản lý ga Sài Gòn) đã có hình thức xử lý kỷ luật đối với ông này.
Đến cuối tháng 12-2018, ông Lê Toàn Trung nghỉ việc tại ga Sài Gòn. Nhưng sau ngày ông Trung nghỉ, nhiều khách đi tàu liên tiếp phản ánh việc gửi xe cho ông Trung nhưng nhiều ngày không nhận được.
Tuy nhiên, hiện ông Trung đã rời khỏi nơi cư trú tại P.1, Q.3 nhiều ngày qua nên cơ quan công an chưa làm việc được với ông này.
"Qua thuyết phục của cơ quan chức năng, ngày 5-1 vợ ông Lê Toàn Trung đã dắt một số xe máy mà ông Trung nhận của khách cách nay mấy tháng lên giao cho Công an Q.3", nguồn tin của Tuổi Trẻ Online cho biết.
Hiện các đơn vị liên quan đang thống kê số lượng xe mà ông Trung đã nhận mà không gửi cho khách để tìm hướng giải quyết, đồng thời kêu gọi những hành khách gặp trường hợp trên đến Công an Q.3, TP.HCM trình báo.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận