15/09/2012 00:26 GMT+7

Nhiều xáo trộn ở tuyến giữa tuyển VN

NGUYÊN KHÔI
NGUYÊN KHÔI

TT - HLV Phan Thanh Hùng và các tuyển thủ VN đang nỗ lực tìm trận thắng thứ hai khi gặp Indonesia trong trận giao hữu lúc 15g30 chiều nay 15-9 trên sân Gelora Bung Tomo, thành phố Surabaya.

TT - HLV Phan Thanh Hùng và các tuyển thủ VN đang nỗ lực tìm trận thắng thứ hai khi gặp Indonesia trong trận giao hữu lúc 15g30 chiều nay 15-9 trên sân Gelora Bung Tomo, thành phố Surabaya.

Trận gặp Indonesia là trận chính thức thứ hai của ông Phan Thanh Hùng trong cương vị HLV đội tuyển VN. Một chiến thắng sẽ giúp ông và các học trò có thêm niềm tin trong quá trình chuẩn bị AFF Suzuki Cup 2012. Trao đổi với Tuổi Trẻ trước trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho biết ông hi vọng sẽ tiếp tục thử nghiệm thành công thêm những phương án mới trước đối thủ Indonesia có cách chơi khác hẳn Malaysia.

Ngoài vị trí của đội trưởng Minh Đức ở trung tâm hàng thủ, Tấn Tài ở vị trí hộ công, Văn Phong ở vị trí hậu vệ phải, ông Hùng sẽ trao cơ hội cho nhiều cầu thủ khác trong đội hình xuất phát. Trong đó, tuyến giữa là nơi HLV Phan Thanh Hùng có nhiều xáo trộn nhất để tìm ra phương án tối ưu. Ở trận đấu trước với Malaysia, HLV Phan Thanh Hùng đã thay toàn bộ năm tiền vệ trong hiệp 2. Còn lần này, ông sẽ đưa vào đội hình xuất phát ba cầu thủ mới là Vũ Phong, Thành Lương, Sỹ Cường. Trong đó Sỹ Cường có thể đá cùng Nguyên Sa hoặc Thanh Hưng ở vị trí tiền vệ trung tâm.

Về phía Indonesia, HLV 42 tuổi Nil Maizar đang gánh chịu nhiều áp lực vì đội tuyển Indonesia chưa thắng trận nào kể từ khi ông thay HLV trưởng Wims Rijbergen (Hà Lan), sau thất bại tồi tệ 0-10 trên sân Bahrain ở vòng loại World Cup 2014 hồi cuối tháng 2.

Ở trận đầu tiên ông Nil Maizar cầm quân, Indonesia thua 1-2 trên sân Palestine trong trận giao hữu hồi tháng 5 dù dẫn bàn trước. Tiếp đó, Indonesia hòa 2-2 trong trận giao hữu với đội tuyển Philippines tại Manila. Mới nhất, Indonesia thua CHDCND Triều Tiên 0-2 hôm 10-9 tại Giải giao hữu SCTV Cup 2012 tổ chức ở Jakarta.

Kết quả này không quá bất ngờ khi tuyển Indonesia hiện nay có khá nhiều cầu thủ trẻ chỉ mới vài lần khoác áo tuyển quốc gia. Trong đó hàng thủ Indonesia tập trung khá nhiều gương mặt mới. Ngay hậu vệ khoác áo đội tuyển nhiều nhất là Wahyu Wijiastanto cũng chỉ mới có năm lần.

Tuy nhiên, đội tuyển Indonesia vẫn tỏ ra đáng gờm với hai chân sút chủ lực là Irfan Bachdim (cầu thủ nhập tịch duy nhất trong đội tuyển Indonesia hiện nay) và Titus Bonai - người đã thi đấu khá xuất sắc ở SEA Games 25. Bên cạnh đó, Indonesia vẫn còn những tiền vệ giỏi như Oktavianus và đội trưởng Elie Aiboy.

HLV Nil Maizar tỏ rõ quyết tâm đưa Indonesia giành chiến thắng trước đội tuyển VN để giải cơn khát chiến thắng và lấy lại niềm tin từ người hâm mộ cho chiến dịch AFF Suzuki Cup 2012. Dù nhận định đội tuyển VN đã chơi khá hay trước Malaysia nhưng HLV Nil Maizar vẫn tự tin sẽ giúp Indonesia giành chiến thắng.

Phát biểu trên tờ Goal, ông nói: “Tôi đang có những cầu thủ tốt trong tay và hi vọng từ thất bại trước CHDCND Triều Tiên, toàn đội sẽ chơi tốt hơn trước tuyển VN. Indonesia sẽ ra sân với tư tưởng tấn công và giành chiến thắng. Người hâm mộ tại Surabaya rất cuồng nhiệt với bóng đá và chúng tôi sẽ không bỏ lỡ cơ hội’’.

Đội hình dự kiến của đội tuyển VN:

* Thủ môn: Thanh Bình. 

Hậu vệ: Văn Biển (trái), Đình Luật - Minh Đức (trung vệ), Văn Phong (phải). 

* Tiền vệ: Vũ Phong (trái), Thành Lương (phải), Sỹ Cường - Thanh Hưng (trung tâm), Tấn Tài (hộ công). 

Tiền đạo: Việt Thắng.

* Âu Văn Hoàn được gọi bổ sung

Ngày 13-9, thông tin từ LĐBĐ VN (VFF) cho biết hậu vệ Âu Văn Hoàn (SLNA) sẽ được triệu tập bổ sung lên đội tuyển sau khi tuyển VN trở về từ Indonesia. Phó phòng đội tuyển quốc gia và đào tạo trẻ VFF Nguyễn Trọng Giáp cho biết với sự có mặt của Âu Văn Hoàn, đội tuyển quốc gia sẽ có thêm sự lựa chọn ở hàng thủ hiện đang rất mỏng sau khi hậu vệ Quốc Long bị loại khỏi đội tuyển và hậu vệ Việt Cường đã xin rời đội tuyển vì bận việc gia đình. Âu Văn Hoàn từng là nòng cốt của đội tuyển U-23 VN tại SEA Games 2011.

K.XUÂN

NGUYÊN KHÔI

NGUYÊN KHÔI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên